• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lữ hành “bội thu” vì khách đi tour Tết Dương lịch tăng cao

Du lịch 30/12/2017 14:14

(Tổ Quốc)-Dù Tết Dương lịch vốn thường không được xem là giai đoạn cao điểm du lịch như dịp Tết Nguyên đán và nghỉ lễ 30-4, nhưng năm nay, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã chốt sổ từ sớm vì lượng khách tăng cao.

Tour ngắn, tour tầm trung được ưa chuộng

Tết Dương lịch năm 2018 rơi vào các ngày nghỉ cuối tuần nên người dân được nghỉ 3 ngày liên tục (từ ngày ‎30-12-2017 đến hết ngày 1-1-2018). Đây được xem là yếu tố thuận lợi khiến nhu cầu du lịch của người dân tăng cao. Theo đại diện truyền thông của Vietravel Trịnh Thị Sơn, dịp Tết Dương lịch năm nay, Vietravel phục vụ khoảng 10.000 khách với hơn 800 tour hấp dẫn với nhiều đường tour mới lạ với các tour trong và ngoài nước. Sức nóng từ các đoàn khách khởi hành liên tục đã tạo nên một không khí tươi vui và phấn khởi dịp đầu năm mới 2018.

Đối với tour trong nước, khách hàng quan tâm nhiều nhất là các tour ngắn ngày từ 2 – 3 ngày để trải nghiệm sự khác biệt và sự đa dạng văn hóa các vùng miền như Sapa, Mộc Châu, Hà Giang…hoặc du lịch tới miền Nam Trung Bộ, Miền Nam tận hưởng không khí nắng ấm như Cần Thơ, Phú Quốc, Nha Trang…

Đông đảo du khách đặt tour để đi du lịch dịp Tết Dương lịch 

 

Đối với tour nước ngoài, ngoài tour tầm trung như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc thu hút nhiều du khách, thì các tour Thái Lan, Campuchia, Singapore, Malaysia, Hồng Kông… vẫn đứng đầu về lượt khách đăng ký. Đặc biệt, các tour khám phá các miền đất mới như Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ cũng được du khách quan tâm và đăng ký rất đông trong dịp Tết Dương lịch.

Đến thời điểm này, Fiditour đã hoàn tất kế hoạch bán tour Tết tây, ước tính lượng khách tăng khoảng 15-20% so với cùng kỳ. Theo bà Trần Thị Bảo Thu - GĐ Tiếp thị & Truyền thông Fiditour, năm nay, doanh nghiệp này cũng ghi nhận “sự lên ngôi” của các tour du lịch ngắn ngày (3-5 ngày) trong và ngoài nước, trong đó các tour du lịch biển đảo, Đông – Tây bắc; Đông Nam Á, Hàn Quốc, Đài Loan là những tour nhận được nhiều sự quan tâm hơn cả. “Các đường tour “truyền thống” được chọn làm điểm nhấn cho đêm Giáng sinh hay thời khắc đón năm mới Dương lịch từ trước đến nay vốn vẫn được ưa chuộng như Hong Kong, Singapore, Đài Loan, Hàn Quốc, Đà Nẵng, Đà Lạt… vẫn giữ vị trí “đỉnh” của mình, các tuyến này hiện đang nằm trong danh sách tour có lượng khách đăng ký nhiều nhất của Fiditour” – bà Bảo Thu cho biết.

Tại Vietrantour, theo ông Lê Công Năng, Trưởng phòng Truyền thông Vietrantour, hiện tour Tết dương lịch của Vietrantour đã khóa sổ, tổng lượng khách phục vụ ước đoán khoảng 103 đoàn khách khởi hành dịp Noel và Tết Dương lịch, tương đương khoảng 3.000 khách. “Vietrantour ghi nhận phần đông lượng khách hàng dồn sự quan tâm cho tour Tết âm lịch thay vì Tết dương lịch có thể vì yếu tố thời gian nghỉ Tết âm lịch dài ngày hơn, thích hợp để tận hưởng chuyến du lịch dài ngày và bớt gấp gáp hơn” – ông Lê Công Năng cho hay.

Giá tour tốt hơn ngày thường

Đặc biệt, mùa Tết Dương lịch năm nay giá tour tại hầu hết các doanh nghiệp lữ hành khá ổn định, chỉ tăng 3-5% với một số tour hot”, ngày khởi hành đẹp. Còn lại, phần lớn giá tour không tăng, thậm chí một số tour tuyến còn có giá tốt hơn so với ngày thường nên thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách.

Theo đó, Vietrantour tung ra chương trình Du xuân đón Tết, vui gắn kết với nhiều ưu đãi cho khách hàng khi đăng ký tour du lịch vào các dịp nghỉ lễ lớn nhất trong năm này. Cụ thể, từ ngày 10/12/2017 đến hết 10/2/2018, Vietrantour tặng ngay 8 triệu đồng và nhiều phần quà hấp dẫn tổng giá trị đến 1 tỷ đồng cho khách hàng đặt tour du lịch bất kì khởi hành dịp Tết dương và âm lịch. Ngoài ra, du khách cũng có cơ hội được ưu đãi thủ tục visa đi Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Dubai hoặc hưởng mức giá ưu đãi dành cho nhóm khách đông đăng ký tour lễ chùa đầu năm…

Dự đoán lượng khách đi tour dịp Tết Dương lịch tăng khoảng 25-30% so với cùng kỳ, Fiditour cũng tung ra những sản phẩm được định giá rất tốt để phục vụ các thị trường và lượng khách lớn. Ngoài ra, các du khách khi mua tour Tết đều có quà tặng đặc biệt, được giảm giá mua nhóm, sớm đến 2.5 triệu đồng/khách. Nếu là khách V.I.P thì du khách sẽ được giảm thêm 5.2% trên giá tour trọn gói, đây là mức ưu đãi cao nhất thị trường hiện nay./.

Lâm Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ