(Tổ Quốc) - Việt Nam hiện có tỷ lệ 23 xe/1.000 dân, thấp hơn hẳn so với các nước Brunei, Malaysia, Thái Lan, Indonesia...
- 05.07.2018 Tháng 7: Giá xe ô tô giảm thê thảm
- 13.04.2018 Khách hàng vẫn có tâm lý chờ đợi giá xe ô tô giảm
Theo tin từ Tổng cục Thống kê, trong tháng 9 có khoảng 13.000 ô tô nguyên chiếc cập cảng, trị giá đạt 260 triệu USD, tăng 38% so với tháng trước và 113% so cùng kỳ năm ngoái, đồng thời đạt kỷ lục mới về số lượng xe nhập khẩu của một tháng trong vòng gần 2 năm trở lại đây.
Tính đến hết tháng 9/2019, nhập khẩu ô tô nguyên chiếc vào Việt Nam đã đạt 109.000 chiếc, trị giá đạt 2,4 tỷ USD, tăng 167,8% về lượng và tăng 157% về trị giá so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, số lượng xe từ Thái Lan và Indonesia chiếm tới gần 88% do lợi thế về thuế nhập khẩu.
Cùng với đó, các mẫu xe lắp ráp trong nước cũng đang liên tục xuất hiện mẫu mã mới. Một trong những mẫu xe có doanh số cao là xe lắp ráp trong nước là Toyota Vios với doanh số đứng đầu thị trường hơn 16.700 chiếc, thứ hai là Hyundai Accent với hơn 11.600 chiếc, Hyundai i10 với hơn 11.000 chiếc, Mazda CX5 với hơn 7.200 chiếc...
Nguồn: VietnamNet
Thị trường xe ô tô có sự cạnh tranh gay gắt, khốc liệt khiến giá xe thời gian qua giảm nhiều. Đáng chú ý, có khá nhiều mẫu được giảm giá đến hàng trăm triệu đồng.
Tháng 7 âm lịch vừa qua, nhiều hãng xe như: Kia, Mitsubishi, Toyota Mazda... đều giảm giá đồng loạt với mức giảm hàng trăm triệu đồng.
Trên thị trường, Mitsubishi Pajero Sport, Toyota Fortuner, Innova... đều giảm từ 50 - 90 triệu đồng tùy theo phiên bản. Các mẫu xe sang như Audi, BMW... cũng giảm giá từ 150- 300 triệu đồng ở một số phiên bản.
Tuy giá xe ô tô thời gian qua có giảm do lượng xe nhập khẩu ồ ạt, lượng tồn xe lớn do các doanh nghiệp vẫn phải liên tục đưa về các mẫu xe mới để cạnh tranh..., nhưng giá bán xe ô tô tại Việt Nam vẫn cao hơn thị trường các nước trong khu vực.
Người tiêu dùng đang đặt ra những kỳ vọng mới khi giá xe tại thị trường có xu hướng giảm do các doanh nghiệp vẫn phải liên tục đưa về các mẫu xe mới để cạnh tranh và giữ thị phần.
Hiện tỷ lệ sở hữu xe tính trên 1.000 dân vẫn thấp xa so với các nước trong khu vực Đông Nam Á.
Cụ thể, Việt Nam hiện có tỷ lệ 23 xe/1.000 dân, thấp hơn hẳn so với các nước Brunei, Malaysia, Thái Lan, Indonesia,... Với dân số trên 96 triệu người, tính ra cả nước chỉ có khoảng 2,5 triệu ô tô các loại. Còn theo các cơ quan chức năng, tổng số ô tô cả nước hiện tại vào khoảng 3 triệu chiếc.