• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Malaysia "phản pháo" vụ CĐV Việt Nam không có chỗ ngồi tại SVĐ Bukit Jalil, nói "không cần VFF xin lỗi"?

Thể thao 13/12/2018 15:12

(Tổ Quốc) - Phía Malaysia cho rằng, không bên nào có lỗi trong vụ việc các CĐV Việt Nam gặp khó khăn trong trận chung kết lượt đi tại Kuala Lumpur.

Trang Goal đưa tin, Liên đoàn bóng đá Malaysia (FMA) đã tiết lộ về những gì đã xảy ra liên quan tới việc sắp xếp chỗ ngồi cho cổ động viên Việt Nam trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 tại SVĐ Bukit Jalil vào ngày 11/12 vừa qua.

Theo nhiều thông tin, khán giả Việt Nam rất khó để có thể tìm được chỗ ngồi, thậm chí còn bị từ chối không cho vào khu vực khán đài dành cho đội khách.

Malaysia phản pháo vụ CĐV Việt Nam không có chỗ ngồi tại SVĐ Bukit Jalil, nói không cần VFF xin lỗi? - Ảnh 1.

Các CĐV Việt Nam trong trận chung kết lượt đi tại SVĐ Bukit Jalil

Có mặt tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur trước chuyến bay đưa đội tuyển Malaysia sang Hà Nội, ông Stuart Ramalingam, Tổng thư ký của FAM cho biết.

"FAM phụ trách việc phân bổ vé cho các cổ động viên Việt Nam, giống như cách chúng tôi hỗ trợ người hâm mộ nước nhà khi mua vé của các trận đấu trên sân khách. Vì vậy Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã liên lạc với FAM, đầu tiên yêu cầu 3.000 vé và đến buổi sáng của trận đấu, họ muốn có thêm 500 vé".

"Theo quy định, đội khách phải được nhận 8% tổng số vé bán ra, có nghĩa là 8% của 80.000 vé. Như vậy, họ có thể sở hữu 6.400 vé, nhưng lại chỉ lấy 3.500 vé. Tầng dưới cùng của khu vực khán đài dành riêng cho cổ động viên đội khách có 4.500 chỗ", ông Stuart nói. "Như đã thấy, có hơn 4.500 người vì vậy khu vực này đã kín. Thông thường, tầng dưới và tầng trên ở khu khán đài đó thường dành cho fan đội khách có 6.400 chỗ. Nhưng do VFF chỉ yêu cầu có 3.500 vé, nên chúng tôi đã mở cửa tầng trên cho cổ động viên Malaysia. Đó chính là lý do tại sao cổ động viên đội khách không được phép vào".

Vị Tổng thư ký thừa nhận, khoảng một nửa các fan Việt Nam đã mua vé từ các nguồn địa phương, vì vậy dẫn tới tình trạng nhiều cổ động viên đội khách hơn dự tính của FAM.

"Khoảng 20h30 phút, cảnh sát đã gọi tôi hỏi xem phải làm gì. Chúng tôi di chuyển đám đông cổ động viên Việt Nam sang các cửa khác, vì cửa E đã bị tắc nghẽn", ông nói thêm.

Ngoài ra, vị lãnh đạo FAM cũng tiết lộ, ngay sau trận đấu ông đã trao đổi qua điện thoại với VFF về tình huống.

"Chúng tôi đã làm tất cả trong khả năng của mình, VFF hiểu điều đó. Tuy nhiên, tôi phải nói rằng, đã không có sự vụ gì xảy ra giữa các cổ động viên hai đội. Vì vậy, cảnh sát đã làm việc rất tốt", ông khẳng định. "Không có lời xin lỗi từ VFF và tôi nghĩ họ cũng không cần làm điều đó. Họ không thể biết được cổ động viên Việt Nam mua vé từ đâu, có thể đó chính là các fan Việt Nam đang sinh sống ở Malaysia".

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ