• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Malaysia tung ra 3 mùa giảm giá lớn để “hút” khách Việt

Du lịch 24/03/2016 22:22

(Tổ Quốc)- Chiến dịch mua sắm của Malaysia bao gồm 3 mùa giảm giá lớn diễn ra vào đầu năm, giữa năm và cuối năm.

(Tổ Quốc)- Năm nay, chiến dịch mua sắm của Malaysia bao gồm 3 mùa giảm giá lớn diễn ra vào đầu năm, giữa năm và cuối năm. Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia vừa giới thiệu chiến dịch này tại Hà Nội  nhằm thu hút du khách Việt Nam đến với quốc gia được mệnh danh là “thiên đường mua sắm”.

Sự kiện do bà Chong Yoke Har - Phó Tổng giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia chủ trì và có sự tham dự của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Hà Văn Siêu.



Malaysia đang nỗ lực thu hút du khách Việt Nam đến du lịch và mua sắm

11 trung tâm thương mại và mua sắm lớn của Malaysia đã tham gia giới thiệu, quảng bá các sản phẩm và dịch vụ cũng như xúc tiến hợp tác với các đơn vị tại Việt Nam.

Mua sắm đóng vai trò quan trọng đối với ngành du lịch Malaysia. Năm 2014, chi tiêu cho hoạt động mua sắm của khách du lịch tại Malaysia đạt 21,6 tỷ RM trên tổng số 72 tỷ RM, tương đương với 30% tổng chi tiêu. So với mức chi tiêu vào năm 2013 (19,8 tỷ RM) thì con số này đã tăng 9,3%. Và chỉ mới tính đến thời điểm tháng 9/2015, con số này ước đạt 15,3 tỷ RM, cũng chiếm khoảng 30% tổng số 51 tỷ RM mà du lịch Malaysia thu được.

Theo bà Chong Yoke Har, du lịch Malaysia đã rất thành công với sản phẩm du lịch mua sắm nhờ chiến lược phát triển và quảng bá biến quốc gia này trở thành điểm đến mua sắm tổng hợp, toàn diện. Không chỉ có các hoạt động mua sắm hợp túi tiền, mà còn có rất nhiều dịch vụ vui chơi giải trí, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp cho du khách.

Bà Chong Yoke Har nhấn mạnh: "Cục Xúc tiến du lịch Malaysia luôn sẵn lòng tạo điều kiện xây dựng cơ chế hoạt động cho các đơn vị du lịch như các trung tâm mua sắm, hiệp hội mua sắm và lữ hành, để họ có thể xúc tiến quảng bá đơn vị mình cũng như đưa Malaysia trở thành một thiên đường mua sắm đích thực. Chúng tôi đã mời các đối tác tiềm năng ở Việt Nam đến với buổi hội thảo này và mong muốn các bạn có thể tìm được các đối tác chiến lược để ngày càng có nhiều người Việt Nam chọn Malaysia là điểm đến cho các kỳ nghỉ mua sắm, giải trí của mình”.



Malaysia là điểm đến của nhiều du khách Việt (ảnh vinasem.vn)

Phát biểu tại sự kiện, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam đánh giá cao hoạt động xúc tiến du lịch với chủ đề du lịch mua sắm của Malaysia, đồng thời khẳng định, đây là một sáng kiến hay để du lịch Việt Nam có thể học hỏi, triển khai xúc tiến trong thời gian tới.

Ông Hà Văn Siêu cũng nhấn mạnh, quan hệ hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Malaysia  ngày càng được tăng cường trong thời gian gần đây. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Malaysia có thể hợp tác, cùng tạo ra những sản phẩm du lịch phù hợp, hiệu quả cho du khách Việt Nam và Malaysia.

Được biết, lượng khách du lịch Malaysia tới Việt Nam những năm qua khoảng 300.000 lượt/năm và số lượng khách du lịch Việt Nam tới Malaysia là khoảng gần 230.000 lượt/năm. Hiện nay có tới 4 đường bay thẳng giữa Việt Nam và Malaysia, do vậy tiềm năng hợp tác du lịch giữa hai quốc gia là rất lớn./.

Lâm Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ