Theo đó, Marriott sẽ quản lý chuỗi 30 thương hiệu gồm hơn 5.700 khách sạn với 1,1 triệu phòng tại hơn 110 quốc gia. Điều này đồng nghĩa với việc cứ 15 phòng khách sạn trên thế giới thì lại có 1 phòng của Marriott. Tổng số phòng khách sạn của họ hiện vượt qua số phòng của Hilton Worldwide 773.000 phòng và Intercontinental hotels 766.000 phòng, số liệu nghiên cứu của hãng STR.
Đây sẽ là chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới, cùng với những thương hiệu nổi tiếng như Ritz-Carlton, Courtyard, Westin và Sheraton.
Sau khi sát nhập, 30 thương hiệu khách sạn của 2 công ty đã về chung một mối tạo thành chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới. Ảnh: Markets Morning
|
Hồi tháng 11/2015, Starwood đã đồng ý bán chuỗi khách sạn của mình cho Marriott với giá 63,74 USD/cổ phiếu.
Theo thỏa thuận, mỗi cổ đông của Starwood sẽ được đổi từ cổ phiếu thông thường của Starwood sang cổ phiếu thông thường hạng A của Marriott với tỷ lệ 0,92, tương đương 72,08 USD một cổ phiếu của Starwood. Ngoài ra, các cổ động sẽ nhận thêm 2 USD tiền mặt cho mỗi cổ phiếu thông thường của Starwood.
Để giành quyền mua lại Starwood, Marriott đã phải vượt qua Anbang Insurance Group của Trung Quốc do Anbang đã từ bỏ thương vụ này vì lý do điều kiện thị trường không thuận lợi.
Thủy Bích (t/h)