• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mất điện diện rộng tại Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình

Thời sự 28/07/2016 13:53

(Tổ Quốc) -Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho hay, bão số 1 đã suy yếu thành một vùng áp thấp.

Tuy vậy, cơn bão này tàn phá kinh khủng với các tỉnh phía Nam Đồng bằng sông Hồng.

Do ảnh hưởng của bão số 1, ở các tỉnh Thái Bình, Nam Định và Ninh Bình đã có gió mạnh cấp 8-9, vùng ven biển cấp 10, gió giật mạnh cấp 10-13; các nơi khác ở ven biển và đồng bằng Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-10; ở Hà Nội có gió giật mạnh cấp 6-7.

Trong 12-18 giờ vừa qua, ở các tỉnh ven biển Đông Bắc và Đồng Bằng Bắc Bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 50-150mm, một số nơi có mưa lớn hơn như Nam Định 160mm, Ninh Bình 210mm, Thái Bình 200mm, Tam Đảo (Vĩnh Phúc) 180mm, Hưng Yên 155mm, Chi Nê (Hòa Bình) 220mm,...

Nhiều nhà ở Hà Nội bị tốc mái. Ảnh: Nam Nguyễn

Trong 12 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 10-15km, tiếp tục đi sâu vào đất liền, suy yếu và tan dần.

Các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa tiếp tục có mưa vừa, mưa to đến rất to. Tổng lượng mưa cả đợt phổ biến 100-200mm, có nơi trên 300mm. Cảnh báo nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng ở vùng trũng thuộc đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa, Việt Bắc và Tây Bắc.

Tốc mái tại ga Trần Quý Cáp. Ảnh: Nam Nguyễn

Báo cáo của Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và TKCN các địa phương, báo cáo ban đầu đã có một người mất tích (anh Phạm Văn Cường, sinh năm 1985 ở Quảng Tiến, Sầm Sơn, Thanh Hóa, thuyền viên trên tàu TH 90298 bị hỏng máy  và chìm cách đảo hòn Mê khoảng 3,5km, trên tàu có 06 thuyền viên, trong đó 05 người đã được tàu TH 90817 đi cùng cứu vớt).

Bốn tàu cá tại Nam Định và Thanh Hóa bị chìm. Hơn 110.000 ha lúa tại Ninh Bình, Nam Định bị ngập, hiện đang mất điện nên chưa tiêu úng được. Tại TP Thái Bình, ngập lụt hiện nước đã rút.

Đáng lưu ý, mất điện trên diện rộng từ đêm 27/7 tại các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình. Nhiều cột điện cao thế gãy, đổ ở nhiều vùng thuộc ba địa phương này.

Bốn cây cổ thụ bị bật gốc sáng nay tại phố Lò Đúc. Ảnh: Nam Nguyễn

Tại Hà Nội, tới thời điểm này, nhiều tuyến phố vẫn bị cắt điện do đổ đường dây hoặc cây đổ đứt đường dây điện. Nhiều tuyến phố cấm phương tiện qua lại để thu dọn cây đổ sau mưa bão.

Trong khi đó, tới thời điểm này, Vietnam Airlines (VNA) và Jetstar Pacific (JPA) cho hay, do ảnh hưởng của bão số 1 gây mưa lớn tại khu vực Hà Nội, đã có 08 chuyến bay của VNA và 08 chuyến bay của JPA bị chậm cất cánh từ Nội Bài. VNA cũng đã phải tạm dừng 06 chuyến bay đến Hà Nội.

Hiện tại, sân bay Nội Bài bắt đầu hoạt động trở lại, tuy nhiên giờ khởi hành thực tế của các chuyến bay xuất phát từ/đến sân bay Nội Bài trong sáng ngày 28/7 có thể phải điều chỉnh gây ảnh hưởng dây chuyền đến kế hoạch khai thác tại các sân bay khác.

Các chuyến bay đi từ, đến sân bay khác trong vùng ảnh hưởng của bão số 1 gồm Cát Bi (Hải Phòng), Thọ Xuân (Thanh Hóa), Vinh (Nghệ An) hiện đang khai thác bình thường.

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai yêu cầu các địa phương tập trung khắc phục kịp thời các sự cố về điện phục vụ việc tiêu úng cứu lúa và chống ngập lụt các khu đô thị, ổn định dân sinh.

Đôn đốc các địa phương: quản lý, giám sát chặt chẽ các hồ chứa, nhất là các hồ chứa đã đầy nước, các hồ chứa xung yếu, tiếp tục xả bớt nước qua cống, cửa xả để đảm bảo an toàn công trình; kiểm tra, rà soát kịp thời sơ tán dân tại các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất./.

Thái Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ