• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mẫu xe nhỏ giảm giá đến 40 triệu, giá bán lẻ còn 269 triệu

Kinh tế 17/04/2018 20:38

(Tổ Quốc) - Tháng 4/2018, mẫu xe Chevrolet Spark tiếp tục nhận được mức giảm giá từ 30-40 triệu đồng. Cụ thể, Chevrolet Spark Duo LS giảm 30 triệu đồng, kéo giá bán lẻ chỉ còn 269 triệu đồng.

Với mức giá từ 269 triệu đồng, Chevrolet Spark đã vượt qua Kia Morning, chính thức trở thành mẫu ô tô rẻ nhất thị trường Việt Nam ở thời điểm hiện nay. Kia Morning hiện có giá từ 290 triệu đồng, trong khi Hyundai Grand i10 đang có giá từ 315 triệu đồng.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Ưu đãi lớn nhất trong tháng 4 này thuộc về mẫu sedan hạng B Chevrolet Aveo, với mức giảm đến 60 triệu đồng. Hiện nay, Chevrolet Aveo có giá bán chỉ từ 399-435 triệu đồng - mức khá hấp dẫn so với các đối thủ cùng phân khúc.

Mẫu sedan hạng C lắp ráp trong nước là Chevrolet Cruze trong tháng 4 này cũng được giảm 30 triệu đồng cho cả 2 phiên bản. Hiện giá bán mới của phiên bản LT là 559 triệu đồng đối và phiên bản LTZ là 669 triệu đồng. Các mẫu còn lại giảm khoảng 20 triệu đồng.

Trong tháng 4, không chỉ các mẫu xe của Chevrolet được giảm giá mà nhiều mẫu ô tô của các hãng khác cũng được ưu đãi về giá.

Trong khi đó, đại diện một số hãng xe cho biết, đối với các dòng xe nhập khẩu được ưa chuộng, như các mẫu xe nhỏ, các dòng SUV/crossover và đặc biệt là toàn bộ phân khúc bán tải, nhà cung cấp ở nước ngoài đã từ chối sản xuất đơn hàng cho thị trường Việt Nam, do lượng xe sản xuất ra vẫn đang nằm ở cảng mà chưa thể lên đường về Việt Nam. Một số hãng còn chưa dám đặt hàng xe vì không thể mạo hiểm khi chưa nắm chắc các thủ tục để đưa xe về Việt Nam.

Dù nguồn hàng không nhiều, nhưng các hãng cũng không mạo hiểm chơi nước cờ tăng giá xe, vì sợ ảnh hưởng tới hình ảnh thương hiệu và tạo ra những hiệu ứng không tốt từ người tiêu dùng. Tuy nhiên, phía các đại lí - đối tác phân phối xe - lại bắt đầu có động thái tự ý tăng giá hoặc "ép" khách mua các gói phụ kiện nếu muốn có xe sớm.

Chính vì vậy, trong tháng 4/2018 này, hầu hết các hãng xe đều không có thay đổi nhiều về giá bán niêm yết so với tháng 3/2018. Những thay đổi lớn nhất trong tháng lại đến từ các dòng xe lắp ráp và cá biệt một số mẫu xe nhập khẩu, nhưng là các model cũ./.

Hà Giang (T/h)

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ