• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mbappe dùng toàn bộ tiền thưởng cho công tác từ thiện

Thể thao 16/07/2018 17:31

(Tổ Quốc) -Cầu thủ trẻ của đội tuyển Pháp đã dùng toàn bộ tiền thưởng để làm từ thiện.

Với chiến thắng 4-2 trước ĐT Croatia, ĐT Pháp đã chính thức bước lên ngôi vô địch World Cup 2018. Đây là chức vô địch thứ 2 trong lịch sử của “Gà trống” Gô-loa tại các kỳ World Cup, giúp Mbappe cùng đồng đội giành được số tiền thưởng khổng lồ.

Tại kỳ World Cup năm nay, tổng quỹ thưởng đã tăng 400 triệu USD, tăng 12%, nên số tiền thưởng đội tuyển Pháp cũng nhận được khá khổng lồ là 38 triệu USD, nhiều hơn 3 triệu so với con số  35 triệu USD đội tuyển Đức nhận được cách đây 4 năm.

ĐT Pháp nâng cao chiếc Cup vô địch

Về phần Croatia, với vị trí Á quân của giải, Modric cùng đồng đội nhận được khoản tiền thưởng lên đến 28 triệu USD. Trong khi đó, ĐT Bỉ nhận được khoản tiền thưởng 24 triệu USD cho vị trí thứ 3. Thầy trò HLV Gareth Southgate nhận được 22 triệu USD với vị trí thứ 4. Bên cạnh đó, các đội lọt vào đến vòng Tứ kết cũng nhận được số tiền thưởng là 16 triệu USD. Các đội lọt vào vòng 16 nhận được 12 triệu USD tiền thưởng và 8 triệu USD giành cho các đội lọt vào vòng bảng.

Sau khi kết thúc giải, LĐBĐ thế giới (FIFA) sẽ chuyển các khoản tiền thưởng về Liên đoàn của các đội tuyển. Còn việc phân chia tùy thuộc vào quyết định riêng của các đội bóng.

Theo thông tin từ LĐBĐ Pháp, với cương vị là Quán quân của World Cup 2018, với số tiền thưởng 38 triệu USD, Mbappe và đồng đội sẽ nhận được 30% khoản tiền thưởng tương đương 350.000 USD/người.

Dù vậy, đội bóng vô địch cũng sẽ không được mang chiếc Cup vàng có giá trị gần 20 triệu USD, được thiết kế bởi 1 nghệ sĩ người Italia vào năm 1974 về nước. Để đảm bảo sự an toàn cho chiếc Cup thật, các đội vô địch sẽ được giữ một bản sao mạ vàng thay vì mang chiếc Cup thật về nước.

Đối với nhiều cầu thủ, phần tiền thưởng nhận được sau giải đấu sẽ giúp họ có kinh phí chi trả cho những chi tiêu của gia đình hay để phục vụ cho những cuộc ăn mừng… Nhưng đối với ngôi sao trẻ Kylian Mbappe, việc sử dụng phần thưởng lại hoàn toàn khác. Theo USD Today, Mbappe đã quyết định tặng toàn bộ tiền có được bao gồm 22.000 USD mỗi trận và cả khoản thưởng vô địch 350.000 SUD sau chiến dịch World Cup cho tổ chức từ thiện trẻ em khuyết tật mà anh đang làm người đại diện.

Mbappe là người bảo trợ của Hiệp hội Premiers de Cordée, một tổ chức từ thiện giúp đỡ trẻ em khuyết tật có điều kiện được tham gia chơi thể thao. Anh luôn giành thời gian tham dự những sự kiện, hoạt động để tiếp xúc, khích lệ tinh thần những trẻ em khuyết tật của Hiệp hội này.

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ