• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

MC Phan Anh đến Ý sau khi đọc sách của Trương Anh Ngọc

Văn hoá 13/04/2017 18:00

(Tổ Quốc) - Cuối tuần này, cặp đôi nhà báo Trương Anh Ngọc và Giáo sư Xoay sẽ hội ngộ độc giả Thủ đô trong buổi ra mắt cuốn sách mới "Nghìn ngày nước Ý, nghìn ngày yêu".

Buổi ra mắt sách do công ty Truyền thông Nhã Nam phối hợp với Tạp chí Tia Sáng tổ chức vào lúc 9g30 ngày 15/4, tại Cà phê Trung Nguyên, 52 Hai Bà Trưng, Hà Nội. Giáo sư Cù Trọng Xoay (Đinh Tiến Dũng) sẽ điều phối chương trình.


Bìa cuốn sách mới của nhà báo Trương Anh Ngọc

Mặc dù đã dành nhiều tình yêu cho nước Ý trong Nước Ý- Câu chuyện tình của tôi (xuất bản năm 2012) nhưng có vẻ “Người tình” này vẫn không thôi quyến rũ Trương Anh Ngọc. Cuốn sách mới Nghìn ngày nước Ý, nghìn ngày yêu gồm những tản văn được anh viết trong những năm tháng sống và làm việc tại Italia trong nhiệm kỳ thứ hai làm Trưởng Cơ quan thường trú Thông tấn xã Việt Nam ở Roma (2013-2016). Trương Anh Ngọc tiếp tục khám phá quê hương thứ hai của mình, trong một hành trình về văn hóa, lối sống và con người nước Ý, sâu sắc, hăm hở và đam mê...

Trong hành trình khám phá nước Ý lần thứ hai, Trương Anh Ngọc tiếp tục đi sâu vào nước Ý theo hai chiều: Chiều Rộng, là đặt chân đến những vùng đất anh chưa từng biết, Puglia - xứ sở ô liu, Etna - ngọn núi lửa huy hoàng, Cinque Terre - những ngôi nhà lô xô ra sát biển, Siena - thành phố cổ trầm mặc 2000 năm tuổi; Và Chiều Sâu, là thấu hiểu tâm hồn người Ý qua cách họ sống - với các quảng trường, với tranh và tượng Đức Mẹ khắp các con phố, với các quán cà phê, với việc ăn và các thứ đồ ăn ngon không chịu nổi, với những khuôn cửa sổ được chăm chút xinh đẹp, và qua cách họ yêu - với số lượng lớn những đường phố mang tên tình yêu trải khắp đất nước, với Casanova, kẻ quyến rũ phụ nữ vô tiền khoáng hậu, với những linh mục bỏ Chúa đi theo tiếng gọi con tim, và với Marcel, ông nghệ sĩ bảy mươi đắm say trong mối tình với cô gái Việt trẻ trung bên kia đại dương…

Không ào ạt mạnh mẽ như thuở ban đầu, câu chuyện tình với nước Ý của Trương Anh Ngọc giờ đây đằm thắm hơn, nồng đượm hơn, giống như ly rượu vang vùng Chianti Classico, cuốn ta vào những niềm yêu ngây ngất.

Nhà báo Trương Anh Ngọc tại Roma, Ý (ảnh thethaovanhoa)

“Lại một cuốn sách nữa, chống chỉ định cho những người thích xách ba lô lên và đi. Và ngay cả đã đi, đã khám phá nước Ý như tôi cũng vẫn thêm nôn nao khó tả. Phải muốn mình tìm được những góc đời như Anh Ngọc, lãng mạn và mê đắm như Anh Ngọc, chạm vào Ý bằng trái tim như Anh Ngọc… chứ không chỉ chìm đắm cảnh sắc bởi ống kính. Tôi sẽ có, nước Ý, mùa hè của tôi!"- MC Phan Anh.

“Nếu có một tít phụ, cuốn sách này của Trương Anh Ngọc có thể lấy tên là "Ăn, Yêu và Lang thang". Đọc thấy mà ghen, vì Ngọc viết về ăn mà nồng nàn như viết về yêu; viết về yêu mà mê mải như những cung đường lang thang; và viết về lang thang nhưng lại ấm áp như thể mỗi điểm dừng là nhà, nơi có bữa ăn sum vầy và bàn tay yêu thương trìu mến.”- TS. Nguyễn Phương Mai, tác giả Tôi là một con lừaCon đường Hồi giáo.

Tác giả, nhà báo Trương Anh Ngọc hiện công tác tại báo Thể thao & Văn hóa. Anh là một trong những nhà bình luận thể thao hàng đầu của Việt Nam, đồng thời tham gia nhiều hoạt động văn hóa, xã hội và cộng đồng. Trước tản văn Nghìn ngày nước Ý, nghìn ngày yêu, anh cũng đã xuất bản hai cuốn sách Nước Ý, câu chuyện tình của tôi (2012) và Phút 90++ (2013) được nhiều độc giả tìm đọc.

Vân Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ