• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mercedes-AMG G 63 đời cũ lột xác thành Brabus 800 đời mới: Chi phí 1 tỷ đồng, dùng màn hình Android

Kinh tế 05/10/2022 07:56

(Tổ Quốc) - Nếu chỉ nhìn lướt qua, rất khó để nhận ra đây là chiếc Mercedes-AMG G 63 đời cũ.

Một xưởng độ tại Hà Nội vừa hoàn thiện dự án nâng cấp Mercedes-AMG G 63 đời cũ thành Brabus 800 thế hệ mới nhất. Theo đại diện xưởng độ, quá trình nâng cấp cần 1 tháng thi công với chi phí 1 tỷ đồng.

Mercedes-AMG G 63 đời cũ lột xác thành Brabus 800 đời mới: Mất 1 tỷ đồng tiền độ, dùng màn Android - Ảnh 1.

Cụ thể, bản độ được trang bị "full" bộ bodykit của Brabus thế hệ mới nhất như ốp nắp ca-pô, cản trước/sau hầm hố hơn, hốc gió giả bên hông, cánh gió đuôi, đèn LED trên nóc xe, bộ vành đa chấu 22 inch,... Trước đây, đã từng có một chiếc Mercedes-Benz G 55 AMG trong nước độ lên G 63 đời mới, nhưng không được trang bị đầy đủ gói độ của Brabus như thế này.

Chưa hết, chiếc xe trong bài viết còn được nâng cấp hệ thống ống xả của Akrapovic nhằm cho âm thanh khỏe khoắn hơn. Hệ thống ống xả này vốn dành cho G 63 đời mới nhất, giá khoảng 9.000 USD (tương đương 210 triệu đồng).

Bên trong nội thất, xe cũng được lột xác toàn diện sao cho giống phiên bản mới. Đầu tiên là tông màu cam theo phong cách Hermes, trong khi trần xe bọc da lộn, điểm xuyết là các bóng LED mô phỏng "bầu trời sao".

Mercedes-AMG G 63 đời cũ lột xác thành Brabus 800 đời mới: Mất 1 tỷ đồng tiền độ, dùng màn Android - Ảnh 4.

Toàn bộ phần táp-lô, táp-pi cửa, khu vực nút bấm, cửa gió điều hòa trung tâm đã được thay mới. Phía trước vô-lăng vẫn là đồng hồ analog "zin", nhưng ở giữa xuất hiện màn hình 12,3 inch mới, chạy hệ điều hành Android. Xe vẫn dùng chìa khóa cơ của thế hệ cũ thay vì đề nổ nút bấm.

Theo đại diện xưởng độ, mọi chi tiết mới được lắp ráp lên xe đều khá dễ dàng, không phải "chế cháo" hoặc chỉnh sửa. Hệ thống điện như đèn chiếu sáng, màn hình giải trí,... cũng chỉ cần cắm vào sử dụng được luôn, không cần tinh chỉnh phần mềm.

Động cơ vẫn là loại 5.5L V8, tăng áp kép nguyên bản, công suất cực đại 563 mã lực và 800 Nm mô-men xoắn.

Thời gian gần đây, xu hướng độ xe từ đời cũ lên thế hệ mới nhất đang nở rộ tại Việt Nam. Những mẫu xe phổ biến nhất có thể kể đến Toyota Land Cruiser, Lexus LX, GX, hay Range Rover,... Chi phí phụ thuộc vào tùy từng dòng xe, nhưng dao động trong khoảng 1 tỷ đồng.

Ảnh: Phú Nam Anh

Hoàng Dũng

NỔI BẬT TRANG CHỦ