(Tổ Quốc) - Phiên bản thuần điện của Mercedes-Benz G-Class có tên EQG sắp ra mắt sở hữu một công nghệ cực kỳ ấn tượng mà không xe thành phẩm nào có trên thị trường.
- 13.11.2022 Lexus tăng giá 4 mẫu xe tại Việt Nam: LS tiếp tục 'đắt' nhất phân khúc, GX dần bỏ xa Mercedes GLS
- 10.11.2022 MERCEDES-MAYBACH GLS - SUV SIÊU SANG CỦA MỘT THƯƠNG HIỆU HUYỀN THOẠI
- 18.07.2022 Mercedes-Maybach GLS siêu 'lướt' đầu tiên có giá gần 18 tỷ đồng: Cao hơn xe 'đập hộp' nhưng có yếu tố thuyết phục người mua
Phiên bản thuần điện của G-Class với tên gọi hoàn chỉnh là Mercedes-Benz EQG phải tới 2024 mới ra mắt, tuy nhiên phiên bản thử nghiệm của xe đã lộ ra một yếu tố cực kỳ chất lượng mà không xe nào khác có trên thị trường, đó là khả năng quay tròn tại chỗ.
Có tên gọi tạm thời là G-Turn, khả năng nói trên về cơ bản là công nghệ đánh lái 2 trục được đưa lên một tầm cao mới khi có khả năng vận hành ở tốc độ cao.
Một số xe điện trước đây cũng hé lộ công nghệ gần tương tự chẳng hạn như Rivian R1T/R1S (nhưng chưa có mặt trên bản thành phẩm) hay GMC Hummer EV (có khả năng xoay bánh nhưng với góc và tốc độ hạn chế hơn nhiều).
Mercedes-Benz EQG khoe công nghệ xoay tròn G-Turn
Nhà báo Greg Kable, người đăng tải video ghi lại công nghệ ấn tượng này, cho biết công nghệ G-Turn trên Mercedes-Benz EQG rất dễ sử dụng khi chỉ yêu cầu người dùng chỉnh lẫy trên vô lăng để xoay xe theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược lại. Để xoay tròn được như trên, Mercedes-Benz EQG sử dụng 4 mô tơ chia đều trên 4 bánh.
Trên thực tế, các dòng SUV của Mercedes-Benz từ GLS mới nhất đã có khá nhiều thủ thuật thú vị, điển hình là hệ thống treo có khả năng nhún nhảy (có tên E-Active Body Control) của GLS.
Tạm thời chưa có nhiều thông tin về thông số Mercedes-Benz EQG. Thiết kế xe đã được hé lộ bởi bản concept cùng tên ra mắt năm ngoái còn về mảng kỹ thuật ta chỉ biết được kết cấu xe sử dụng là loại khung thân tách rời độc quyền không một dòng xe điện Mercedes nào khác sử dụng.