• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Messi từ chối hưởng sự khoan hồng từ FIFA

Thể thao 17/04/2017 15:35

(Tổ Quốc) -Theo báo chí Argentina, Lionel Messi sẽ không tham dự phiên điều trần tại trụ sở của Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) ở Zurich, Thụy Sỹ vào ngày 4/5 tới cũng như từ chối xin lỗi về hành vi của mình.

Trong một diễn biến mới nhất sau khi FIFA ra án phạt treo giò Lionel Messi 4 trận vì hành động lăng mạ trọng tài trong trận đấu giữa Argentina và Chile tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, cơ quan quyền lực tối cao trong ngành bóng đá đã cân nhắc sẽ giảm án phạt cho Messi xuống còn 2 trận, nếu huyền thoại người Argentina đồng tham dự phiên điều trần tại trụ sở của cơ quan này ở Zurich, Thụy Sỹ vào ngày 04/05 tới.

Tuy nhiên, theo báo chí Argentina thông tin, chân sút thuộc biên chế Barcelona sẽ không tham gia phiên điều trần trên theo yêu cầu triệu tập từ FIFA cũng như từ chối xin lỗi về hành vi của mình trước đó.

Ở thời điểm hiện tại, Messi chưa đưa ra quyết định cuối cùng của mình. Nhưng nếu Messi quyết định chống đối FIFA, Messi sẽ còn phải ngồi ngoài trong 3 trận gặp Uruguay, Venezuela và Peru. Đây sẽ là một mất mát lớn với ĐT Argentina trong thời điểm họ cần Messi trong những trận còn lại để có hy vọng giành vé tới Nga ở vòng loại World Cup 2018. 

Việc thiếu vắng linh hồn của đội tuyển đã khiến Argentina phải nhận thất bại 0-2 trước Bolivia và đối mặt với nguy cơ vắng mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào năm sau trên đất Nga. Nếu Messi đồng ý với yêu cầu của FIFA, anh sẽ chỉ phải nghỉ thi đấu thêm một trận nữa trước Uruguay vào ngày 31/08 và sẽ trở lại trong ba trận đấu gặp Venezuela vào ngày 04/09), Peru vào ngày 05/10 và Ecuador vào ngày 09/10.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ