• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Microsoft sa thải 2850 nhân viên do mảng smartphone thua lỗ

Kinh tế 31/07/2016 03:30

(Tổ Quốc)-Microsoft đang tiếp tục kế hoạch cắt giảm thêm 2.850 nhân viên sau khi sa thải 1.850 công nhân hồi tháng 5 vừa qua để hạn chế bớt tình trạng thua lỗ.

Những đợt sa thải ồ ạt thời gian gần đây của Microsoft được xem là xuất phát từ việc hãng này đã thất bại ở mảng điện thoại thông minh (smartphone) Windows Phone.
Việc cắt giảm này được tiết lộ trong báo cáo nộp vào hôm 28/5 vừa qua lên cơ quan giám sát tài chính SEC của Mỹ. Hầu hết các nhân viên bị sa thải đợt này làm việc trong nhóm bán hàng của Microsoft và bộ phận phần cứng Windows Phone.
Mặc dù số lượng cắt giảm này chỉ ảnh hưởng đến 2,5% số lao động của Microsoft nhưng đa số thuộc dự án Windows Phone, điều này khiến cho 900 người còn trong các đơn vị bán hàng toàn cầu cần lường trước số phận của họ khi điện thoại Windows Phone giờ đây chỉ chiếm 3% thị phần smartphone toàn cầu
Việc sa thải 900 nhân viên trên là một phần trong kế hoạch tái cơ cấu mà Microsoft công bố hôi đầu tháng 7 khi vị Giám đốc hoạt động (COO) Kevin Turner rời hãng để tới đầu quân cho công ty quản lý quỹ Citadel LLC. Việc ông Turner ra đi buộc Giám đốc điều hành Satya Nadella của Microsoft phải tái cơ cấu lại mảng bán hàng.
Theo dự kiến, số 1.950 nhân viên còn lại trong đợt sa thải mà Microsoft vừa công bố sẽ rời khỏi hãng trong thời gian từ nay đến giữa năm 2017. Trong số này có nhân viên của mảng bán hàng và mảng điện thoại di động.

Microsoft sẽ ngừng sản xuất điện thoại thông minh - Ảnh: Rappler

Theo tờ Business Insder, Microsoft đã sa thải tổng cộng 7.400 nhân viên trong năm tài khóa kết thúc vào ngày 30/6 và còn khoảng 114.000 nhân viên làm việc toàn thời gian.

Microsoft mua lại hãng điện thoại Nokia của Phần Lan vào năm 2014 trong nỗ lực chạy đua với Apple và Samsung, nhưng thất bại. Thương vụ này được coi là “thảm họa” vì không những không giúp tăng lượng sử dụng nền tảng Windows Phone như kỳ vọng của các nhà lãnh đạo Microsoft mà còn khiến họ gánh khoản lỗ khổng lồ.

Thủy Bích (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ