• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mitsubishi Motors mất 50 tỷ Yên vì gian dối

Kinh tế 18/06/2016 14:38

(Tổ Quốc)-Mitsubishi Motors thừa nhận hãng đã gian dối số liệu tiêu thụ với nhiều mẫu xe hơn so với công bố ban đầu.

(Tổ Quốc)-Mitsubishi Motors dự báo trong năm tài khóa hiện tại, nhiều khả năng hãng sẽ phải công bố lỗ ròng lên đến 50 tỷ Yên do chi phí bồi thường tăng vọt

VnEconomy dẫn nguồn nhật báo Nikkei cho biết, Mitsubishi Motors thừa nhận hãng đã gian dối số liệu tiêu thụ với nhiều mẫu xe hơn so với công bố ban đầu, đồng thời hãng thông báo sẽ đền bù cho khách hàng bị ảnh hưởng từ vụ bê bối này.

Cụ thể, Mitsubishi Motors công bố trong khoảng thời gian từ năm 2006 đến năm 2016, hãng đã làm giả số liệu tiêu thụ nhiên liệu đối với khoảng 20 mẫu xe ôtô bán tại nội địa Nhật. Trước đó, hãng chỉ nói rằng hãng không trung thực với những mẫu xe đang được bày bán trên thị trường, trong đó có 2 mẫu xe được Mitsubishi sản xuất để bán cho Nissan.



Ảnh minh họa

Mitsubishi Motors cho biết hãng sẽ đền bù tổng số khoảng 50 tỷ Yên cho chủ nhân của những chiếc xe bị bóp méo số liệu tiêu thụ nhiên liệu. Như vậy, mỗi chủ nhân của xe Mitsubishi dính lỗi trên (kể cả các xe được bán sang Nissan) sẽ nhận được 100 nghìn Yên, tức khoảng 960 USD. Đối với một số dòng xe khác mà sai số tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn, chủ nhân của xe nhận được 30 nghìn Yên tức khoảng 290 USD.

Chỉ các xe bán tại nội địa Nhật mới có lỗi về mức tiêu thụ nhiên liệu, tất cả các dòng xe bán ra nước ngoài không có lỗi trương tự. 

Mitsubishi Motors dự báo trong năm tài khóa hiện tại, nhiều khả năng hãng sẽ phải công bố lỗ ròng lên đến 50 tỷ Yên do chi phí bồi thường tăng vọt. 

Đây là lần đầu tiên một hãng sản xuất xe hơi của Nhật bị tố về hành vi sai trái liên quan tới thử nghiệm tiết kiệm năng lượng.

Từ nhiều năm qua Mitsubishi cố gắng giành lại niềm tin sau vụ tai tiếng che giấu lỗi sản phẩm hồi đầu những năm 2000 như phanh không hoạt động, côn xe bị lỗi và thùng nhiên liệu rơi khỏi xe.

Thủy Bích (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ