• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mở cửa bảo tàng tác giả truyện tranh Đôrêmon

24/08/2011 12:02

Bảo tàng về Fujio - tác giả bộ truyện tranh nổi tiếng Đôrêmon - sẽ chính thức khánh thành vào ngày 3-9 tại Kawasaki, gần Tokyo.

Bảo tàng về Fujio - tác giả bộ truyện tranh nổi tiếng Đôrêmon - sẽ chính thức khánh thành vào ngày 3-9 tại Kawasaki, gần Tokyo.

Bảo tàng cao ba tầng, trưng bày hơn 50.000 hiện vật bao gồm các bức vẽ tay của Fujiko F. Fujio cùng với chiếc bàn vẽ và những vật dụng mà ông từng sử dụng.

Ngoài ra, trong bảo tàng còn có một kệ sách cao 8,5m, trưng bày các quyển sách và các món đồ chơi bằng nhựa cùng những món quà lưu niệm mà Fujio đã sưu tầm được.

Bên cạnh không gian trưng bày còn có một không gian khác gọi là “Sân bóng” - không gian vui chơi của những đứa trẻ trong truyện Đôrêmon - được đặt trên mái của bảo tàng. Tại đây, du khách vừa có thể dùng bữa ở quán cà phê bên cạnh vừa có thể liên tưởng đến sân bóng trong tác phẩm của Fujiko.

Bà Masako Fujimoto - vợ của Fujiko - cho biết: “Tôi rất vui vì mình có thể sưu tập đầy đủ những bản vẽ tay, những bản phác thảo của chồng tôi và quy tụ chúng trong một không gian tuyệt vời như thế này. Việc thành lập bảo tàng này thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của chúng tôi đến những người hâm mộ đã ủng hộ Đôrêmon suốt thời gian qua”.

Fujiko tên thật là Hiroshi Fujimoto, sống ở quận Tama Ward, tỉnh Kawasaki. Trong suốt sự nghiệp của mình, Fujiko đã dành hầu hết thời gian để vẽ truyện tranh và qua đời vào năm 1996 ở độ tuổi 62.

Theo Kyodonews

NỔI BẬT TRANG CHỦ