• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

‘Mổ xẻ’ điện ảnh cùng nhà báo Lê Hồng Lâm

Văn hoá 08/01/2017 13:10

(Tổ Quốc) - Nhà báo Lê Hồng Lâm là cây bút quen thuộc với độc giả qua những bài báo phê bình điện ảnh. Anh được nhiều người trong giới điện ảnh cũng như người trong nghề đánh giá cao bởi những bài viết đưa ra những góc nhìn sâu sắc, độc đáo về điện ảnh.

Sắp tới anh sẽ ra mắt cuốn tản mạn “Cánh chim trong gió”, tập hợp các bài viết về điện ảnh của anh trước đây và một số bài anh mới viết. Cuốn sách gồm 3 phần: Phần 1 là những bài viết về điện ảnh trong nước với tựa đề Điện ảnh Việt. Phần 2, Điện ảnh quốc tế, gồm những bài giới thiệu về các bộ phim mang tính nhân văn sâu sắc. Phần 3 mang tựa đề Cảm hứng điện ảnh là những cảm nhận sâu xa hơn của anh qua góc nhìn điện ảnh về thảm họa môi trường, bản chất con người…

Với những câu chuyện chia sẻ trong tản mạn, tác giả mong muốn độc giả yêu mến điện ảnh sẽ hiểu rõ hơn về những khía cạnh mà chưa có nhiều bài viết đề cập đến, cũng như mang đến cho những người đam mê điện ảnh một góc nhìn mới mẻ về xã hội và con người hiện đại được thể hiện qua kiến thức mà anh có được cũng như những bộ phim mang tầm quốc tế.

Nếu yêu thích điện ảnh, bạn không nên bỏ qua buổi gặp gỡ, giao lưu với tác giả cuốn sách nhân dịp ra mắt cuốn sách này, đồng thời trò chuyện với các đạo diễn tên tuổi. Hai buổi giới thiệu sách và giao lưu với nhà báo Lê Hồng Lâm do công ty Nhã Nam tổ chức. Tại Tp. Hồ Chí Minh: lúc 16g ngày 08/01 tại Hiệu sách Nhã Nam, Đường sách Nguyễn Văn Bình, quận 1, với hai khách mời tham gia đồng hành cùng là đạo diễn Việt Linh và đạo diễn Phan Gia Nhật Linh. Tại Hà Nội, vào lúc 19g ngày 09/01 tại Manzi Art Space, 14 Phan Huy Ích, quận Hoàn Kiếm với khách mời là đạo diễn Đặng Nhật Minh.

Tốt nghiệp khoa Báo chí, Đại học Quốc gia Hà Nội, đã từng làm phóng viên, biên tập viên văn nghệ của tuần báo Sinh viên Việt Nam và 12 năm làm thư ký tòa soạn của tạp chí Thể thao Văn hóa và Đàn Ông nên phần nào đó những kiến thức và kinh nghiệm làm báo cũng giúp Lê Hồng Lâm nhìn nhận các vấn đề về điện ảnh một cách chuẩn xác và chân thực hơn.

Trước đó, anh cũng là tác giả của 2 cuốn sách về điện ảnh đã xuất bản: Xem chữ đọc hình (Phỏng vấn và bình luận điện ảnh, 2005) và Chơi cùng cấu trúc (Phê bình điện ảnh- Chủ biên, 2009).

Vân Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ