• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mới nhất: Bộ Công an đã phá thành công 2 chuyên án ma túy tại Lũng Xá, Tà Dê

Thời sự 29/06/2018 14:39

(Tổ Quốc) -Sáng 29/6, tại huyện Mộc Châu, Công an tỉnh Sơn La tổ chức Hội nghị sơ kết, rút kinh nghiệm 2 chuyên án bắt các đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm tại bản Lũng Xá và Tà Dê, thuộc xã Loóng Luông, huyện Vân Hồ (Sơn La).

Báo Công an Nhân dân cho hay, sau hơn 2 tháng tập trung thực hiện kết luận của Bộ trưởng Bộ Công an về việc đẩy nhanh tiến độ đấu tranh với 2 chuyên án, đến ngày 29/6 Công an tỉnh Sơn La và các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an đã phá thành công 2 chuyên án.

Đồng thời, sau gần 6 tháng thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an và Thường trực tỉnh ủy Sơn La về tăng cường công tác kiểm soát, phòng ngừa đấu tranh chống ma túy và tội phạm ma túy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Sơn La đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt và triển khai đồng bộ các biện pháp công tác lớn và đã thu được nhiều kết quả.

Từ đầu năm đến nay, Công an tỉnh Sơn La đã phát hiện, bắt giữ 768 vụ, hơn 1.00 đối tượng phạm các tội về ma túy; thu giữ 31,5kg heroin; 34.000 viên ma túy tổng hợp…

 Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm phát biểu tại hội nghị sơ kết. Ảnh: Báo Công an Nhân dân

Báo này cũng cho hay, các lực lượng còn vận động và truy bắt được 38/121 đối tượng truy nã.

Mới nhất, trong 2 ngày qua, 27 và 28/6, Công an Sơn La chủ trì tổ chức lực lượng đấu tranh với nhóm đối tượng có nhiều quyết định truy nã đặc biệt về tội mua bán trái phép chất ma túy tại địa bàn xã Lóng Luông (huyện Vân Hồ).

Kẻ cầm đầu nhóm đối tượng này là Nguyễn Thanh Tuân – y cũng chính là nhân vật cộm cán trong đường dây mua bán gần 1.200 bánh heroin. Trong đó có 568 bánh heroin đã bị các cơ quan chức năng bắt giữ.

Sinh năm 1983, Nguyễn Thanh Tuân còn có tên gọi khác là Trăng, trú tại thôn Lặt, Yên Trung, Thạch Thất, Hà Nội đã trở thành “ông trùm” ma túy khét tiếng ở đất Loóng Luông (Sơn La). Tuân liên kết với Đặng Minh Châu (tức Hương, Liên toác, 42 tuổi, trú tại 118, đường Tam Thanh, phường Tam Thanh, TP Lạng Sơn) cùng với các đồng phạm khác nằm trong đường dây ma túy xuyên quốc gia.

Rạng sáng 26/6, gần 200 cán bộ chiến sĩ thuộc các đơn vị của Bộ Công an và Công an tỉnh Sơn La đã triển khai lực lượng bao vây, truy bắt nhóm này và kéo dài sang sáng ngày 28/6. Tuy đã kêu gọi đầu hàng nhưng đối tượng cầm đầu là Tuân đã nổ súng chống trả lực lượng Công an.

Sau đó, các đơn vị nghiệp vụ tinh nhuệ của Bộ Công an và Công an tỉnh Sơn La đã tiêu diệt một số đối tượng, bắt giữ 3 đối tượng khác, thu giữ 4 khẩu súng, 3 quả lựu đạn cùng hàng trăm viên đạn các loại.

Hiện một tổ công tác đang tiếp tục bám địa bàn ổn định tình hình an ninh trật tự địa phương đồng thời kêu gọi nhiều tay chân của hai "ông trùm" buông vũ khí./.

Thái Linh (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ