• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

MoMo cảnh báo 2 hình thức lừa đảo mới cực tinh vi, đây là 5 điều tuyệt đối KHÔNG được làm

Công nghệ 07/05/2022 20:49

(Tổ Quốc) - Lợi dụng sơ hở và sự thiếu hiểu biết, nhiều người dùng MoMo đang trở thành nạn nhân của những chiêu trò lừa đảo tinh vi.

Những ngày gần đây, khi tình hình lừa đảo qua mạng ngày càng diễn ra phổ biến và tinh vi, người dùng Internet càng phải chú trọng nâng cao cảnh giác của mình. Mới đây, MoMo - đã gửi một thông báo đến người dùng của mình, để cảnh báo về chiêu trò lừa đảo mới xuất hiện trên ứng dụng này.

MoMo cảnh báo 2 hình thức lừa đảo mới cực tinh vi, đây là 5 điều tuyệt đối KHÔNG được làm - Ảnh 1.

Ví điện tử MoMo đang ngày càng trở nên quen thuộc với người dùng tại Việt Nam

Cụ thể, phía MoMo cho biết dạo gần đây thường xuất hiện nhiều đối tượng chủ động gửi email và liên hệ với Khách hàng qua mạng xã hội để thực hiện các hành vi lừa đảo như sau:

- Giả danh Ví điện tử MoMo gửi email cho khách hàng với tiêu đề "Quà tặng tri ân khách hàng khi đạt 30 triệu thành viên" nhằm yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin đăng nhập ví để nhận được gói quà tặng trị giá 1.999.999 vnđ.

Tên email giả danh ví MOMO theo cấu trúc đa dạng, ví dụ momo.hpvn19@gmail.com hoặc momo.XXX@gmail.com (XXX là các từ khóa khác) hoặc các email có đuôi gmail khác. Trong email có chứa đường dẫn Google Form, yêu cầu Khách hàng truy cập và cung cấp thông tin ví MoMo để nhận gói quà tặng. Đây hoàn toàn là hành vi lừa đảo nhằm chiếm đoạt tiền trong ví điện tử MoMo của khách hàng

MoMo cảnh báo 2 hình thức lừa đảo mới cực tinh vi, đây là 5 điều tuyệt đối KHÔNG được làm - Ảnh 2.

Nhiều hình thức lừa đảo ngày càng tinh vi

Phía MoMo cho biết, khi nhận được những tin nhắn hoặc email có nội dung lừa đảo như trên, người dùng vui lòng bỏ qua và tuyệt đối không nhấn vào các đường dẫn hoặc cung cấp bất kỳ thông tin đăng nhập nào ngoài ứng dụng ví điện tử MoMo.

- Hình thức lừa đảo thứ hai, đối tượng lừa đảo trao đổi với khách hàng qua Facebook/Zalo, sau đó gửi mã QR và yêu cầu khách hàng thanh toán giúp đơn hàng sau đó sẽ trả tiền lại cho khách hàng. 

Với trường hợp này, người dùng cần nâng cao cảnh giác và chủ động bảo vệ tài khoản của mình với các nguyên tắc sau:

- KHÔNG cung cấp mật khẩu và mã xác thực (OTP) của ví MoMo cho bất kỳ ai, kể cả nhân viên MoMo với bất kỳ hình thức nào.

- KHÔNG cung cấp thông tin đăng nhập ví MoMo vào bất kỳ đường link nào ngoài ứng dụng ví MoMo.

- KHÔNG quét các QR code không rõ nguồn gốc hoặc khi chưa nắm rõ thông tin.

- KHÔNG cho mượn/cho phép người khác sử dụng tài khoản ví MoMo của mình.

- KHÔNG để lại số điện thoại, CMND, hình ảnh/thông tin tài khoản Ngân hàng/ví MoMo trên mạng xã hội.

Khi cần hỗ trợ hãy gọi ngay cho trung tâm hỗ trợ của MoMo 1900 54 54 41 (hỗ trợ 24/7).

NAI

NỔI BẬT TRANG CHỦ