• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Món bánh mỳ kẹp thịt chuột đang “càn quét” các nhà hàng ở Moscow

Du lịch 25/11/2016 13:58

(Tổ Quốc)-Một chiếc bánh mì kẹp thịt chuột có giá trung bình 180 ngàn đồng với đầy đủ dinh dưỡng và rau củ.

Trào lưu ăn thịt chuột sông đang rộ lên tại Thủ đô Moscow của Nga với món bánh mì kẹp thịt chuột được cho là món ăn giàu dinh dưỡng và giá cả phải chăng, theo Guardian.
Nguyên liệu chính của nhân bánh mì là thịt chuột sông, một loại chuột sông sinh sống ở miền nam nước Nga.. Đây là một sinh vật phát triển nhanh và dễ nuôi.
Món bánh mì kẹp thịt chuột được giới thiệu đến thực khách tại những nhà hàng sang trọng ở Moscow, và đã nhận được nhiều phản hồi rất tích cực. Được biết, trào lưu bánh mì kẹp thịt chuột đang “càn quét” các nhà hàng ở Moscow.
Một chiếc bánh mỳ kẹp thịt chuột ở Nga - Ảnh: The Guardian


Bếp trưởng Takhi Khlokberdiev đến từ  Leningrad cho rằng, những người lo sợ khi ăn thịt chuột đã bị bóp méo suy nghĩ bởi truyền thông. “Đó là một sinh vật sạch sẽ. Chúng chỉ ăn cỏ. Thậm chí chuột sông còn rửa cỏ trước khi ăn. Nó rất giàu omega-3 và luôn được các bác sĩ khuyên dùng”, Takhi chia sẻ.
Một chiếc bánh mì kẹp thịt chuột có giá trung bình 180 ngàn đồng với đầy đủ dinh dưỡng và rau củ.
Từ những năm 1990, khi nhiều người dân Nga sống dưới mức nghèo khổ và không đủ tiền mua áo lông thú đắt tiền, họ mặc áo được làm từ da chuột sông để thay thế. Khi nguồn thực phẩm khan hiếm, họ ăn thử chuột sông. Từ đó, thịt chuột sống trở thành món ăn được nhiều người yêu thích.
Vùng Krasnodar của Nga nổi tiếng về nghề nuôi chuột sông. Người dân nơi đây cho biết, khi du khách tới đây, món ăn chắc chắn có sẽ là thịt chuột sông hầm.

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ