• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Món ngon hút khách tại hội chợ Thái Lan

Du lịch 29/03/2018 16:00

(Tổ Quốc) - Khách du lịch TP.HCM sẽ có thêm trải nghiệm mua sắm và ẩm thực khi tham quan Hội chợ Thái Lan 2018 diễn ra từ ngày 28/3 - 1/4, tại nhà thi đấu Nguyễn Du, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM.

Hội chợ Thái Lan và xúc tiến thương mại Việt – Thái 2018 được diễn ra 5 ngày từ ngày 28/3 đến 1/4. Hội chợ bày bán nhiều sản phẩm thời trang đậm nét đặc trưng văn hóa Thái Lan. Nhưng được chú ý nhiều hơn cả ở hội chợ là những gian hàng ẩm thực mang hương vị Thái Lan lẫn Việt Nam.

Hội chợ thu hút đông đảo người dân

Hơn 20 gian hàng ẩm thực được trưng bày tại hội chợ bán những món ăn vặt dân dã, đậm chất văn hóa. Giá của những loại thức ăn này từ 10.000 đồng trở lên.

Các loại thức ăn nước uống chủ yếu là các xiên que, hải sản, trà sữa, ngoài ra còn có gạo Thái Lan, chè Thái và nhiều món ăn mang đặc trưng khác của nước bạn.

Ngò, sả, lá quế Thái, riềng, me, ớt, nam pla – nước mắm, đường tán và mắm tôm… là những gia vị được Chính phủ Hoàng gia Thái Lan quy định trong chương trình quảng bá ẩm thực Thái Lan ra nước ngoài.

Hotdog Thái được phủ ngoài bằng lớp khoai lang, chiên giòn. Món này ăn kèm cùng tương cà hoặc tương ớt.


Gỏi Thái, một trong những món ăn được thực khách lựa chọn nhiều tại hội chợ

Khách hàng tại hội chợ lúc nào cũng đông đúc, đặc biệt là khoảng thời gian từ 17h - 21h, chủ yếu là các nhóm bạn trẻ và các gia đình có con nhỏ.

Thức uống cũng được niêm yết giá rõ ràng

Hội chợ diễn ra đã thu hút rất đông giới trẻ, đây là cơ hội để tụ tập bạn bè, vừa đi chơi giải trí, vừa được ăn những món ăn Thái Lan. Không chỉ trưng bày các mặt hàng mua sắm và ăn uống, hội chợ còn diễn ra chương trình văn hóa, văn nghệ đặc sắc, đậm nét giao thoa Việt – Thái. 

Đinh Năm

NỔI BẬT TRANG CHỦ