• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Món quà Tết ý nghĩa cho Trường Mầm non Quảng Lạc

Giáo dục 04/02/2018 18:00

(Tổ Quốc) -Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) kết hợp với Quỹ Văn hoá  DB Kim Jun Ki, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hàn Quốc (02 đơn vị thuộc Quỹ Văn hoá DB) đã trao tặng Trường Mầm non Quảng Lạc (huyện Nho Quan, Ninh Bình) món quà gồm các thiết bị giảng dạy trị giá 450 triệu đồng.

 Đại diện Quỹ Văn hoá DB, ông Kim Joong Sik cho biết, năm 2017, PTI, Quỹ Văn hoá Kim Jun Ki và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hàn Quốc cũng đã thực hiện chương trình tương tự tại tỉnh Sơn La. Đây là những chương trình vô cùng ý nghĩa vì còn có sự đóng góp của các sinh viên đến từ chương trình Donghari (Hàn Quốc) và trường Đại học Kinh tế Quốc dân (Việt Nam).

Cùng với món quà ý nghĩa trị giá 450 triệu đồng, PTI và Quỹ Văn hoá Kim Jun ki, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hàn Quốc còn tổ chức những hoạt động thú vị khác dành cho trường Mầm non Quảng Lạc, trong đó tổ chức cho 30 sinh viên đến từ 2 trường đại học nói trên vẽ tranh lên tường các lớp học, trồng hoa, trồng cây ăn quả, dọn dẹp trường lớp...

Các bạn sinh viên trồng hoa cho khuôn viên trường.
Quảng Lạc là một xã nghèo thuộc vùng đặc biệt khó khăn của huyện Nho Quan. Đa số đồng bào là dân tộc Mường và theo đạo thiên chúa giáo. Người dân sống chủ yếu bằng nghề nông, vì vậy, điều kiện kinh tế còn gặp nhiều khó khăn.

Trường còn có hai điểm trường khác gồm khu Trung tâm và Đồng Bài với đội ngũ 40 giáo viên và 503 học sinh.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy trong những năm gần đây tuy đã được quan tâm đầu tư, giúp đỡ song vẫn còn nhiều thiếu thốn. Cũng vì vậy, nhà trường còn gặp khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ chăm sóc giáo dục trẻ.

Bà Phạm Thị Liên, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ, trường rất vinh dự và may mắn được đón nhận món quà do PTI, Quỹ Văn hoá Kim Jun Ki, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hàn Quốc trao tặng. “Món quà này sẽ giúp các cháu học sinh có được môi trường học tâp, vui chơi tốt hơn, đồng thời giúp nhà trường giảm bớt khó khăn trong công tác giảng dạy, chăm sóc trẻ. Nhà trường khẳng định sẽ sử dụng và bảo quản số đồ dùng này thật lâu bền”.

Các bếp nấu được đầu tư mới phục vụ những bữa ăn của các em nhỏ.
Hệ thông lọc nước hiện đại.
Những dụng cụ học tập, đồ chơi và miếng lót sàn nhà mới sẽ giúp các em mẫu giáo có một môi trường học tập tốt nhất.


Bày tỏ cảm ơn Quỹ Văn hoá DB, Quỹ Văn hoá Kim Jun Ki, Quỹ Bảo vệ trẻ em Hàn Quốc đã xây dựng và đồng hành cùng chương trình, ông Bùi Xuân Thu Tổng Giám đốc PTI  nhấn mạnh: “Cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ mà các đơn vị đã dành cho người dân Việt Nam. Hy vọng các sinh viên sẽ làm việc nghiêm túc và hết mình để đem lại sự hỗ trợ tốt nhất cho nhà trường và các học sinh. Các hoạt động này cũng sẽ giúp các sinh viên có được những kinh nghiệm quý báu, qua đó tạo tiền đề để các sinh viên tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện, giúp ích cho cộng đồng”.

Các thầy cô giáo chụp ảnh kỷ niệm với đoàn thiện nguyện.

Nam Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ