• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Monta trong dải ngân hà kỳ cục”: Phim hoạt hình Việt tiêu chuẩn quốc tế ra rạp

04/08/2018 14:40

(Cinet) – Với “Monta trong dải ngân hà kỳ cục” - lần đầu tiên khán giả Việt sẽ được thưởng thức một series phim hoạt hình hài hước theo đúng ngôn ngữ quốc tế, đồng thời vẫn nêu bật được nét hồn hậu, sâu sắc của người Việt Nam.

(Cinet) – Với “Monta trong dải ngân hà kỳ cục” - lần đầu tiên khán giả Việt sẽ được thưởng thức một series phim hoạt hình hài hước theo đúng ngôn ngữ quốc tế, đồng thời vẫn nêu bật được nét hồn hậu, sâu sắc của người Việt Nam.

Series hoạt hình “Monta trong dải ngân hà kỳ cục” do Hãng phim hoạt hình Vintata  sản xuất sẽ chính thức ra mắt 3 tập phim đầu tiên vào ngày 6/8.

Series phim xoay quanh nhân vật Monta – chú khỉ tập sự trong trong Căn bếp Vũ trụ. Nguồn: BTC

Trước đó, với việc lồng ghép yếu tố văn hóa Việt vào kịch bản, ý tưởng phim hoạt hình “Monta trong dải ngân hà kỳ cục” đã vượt qua 800 đối thủ để giành giải nhất cuộc thi “Tác giả lừng danh” do Hãng phim hoạt hình Vintata (thuộc tập đoàn Vingroup) tổ chức. Đây là tiền đề cho sự ra đời của series hoạt hình “Monta trong dải ngân hà kỳ cục”. Kịch bản chi tiết của bộ phim đã được hỗ trợ phát triển bởi nhà biên kịch kỳ cựu Jeffrey Scott, người từng 5 lần nhận đề cử giải Emmy cho Chương trình Hoạt hình Xuất sắc nhất. Như vậy, lần đầu tiên khán giả Việt sẽ được thưởng thức một series phim hoạt hình hài hước theo đúng ngôn ngữ quốc tế, đồng thời vẫn nêu bật được nét hồn hậu, sâu sắc của người Việt Nam.

Series phim xoay quanh nhân vật Monta – chú khỉ tập sự trong trong Căn bếp Vũ trụ, nơi Đầu Bếp Tối Thượng nấu món hầm các hành tinh. Trong một lần nghịch ngợm, Monta đã vô tình tạo ra một mớ hỗn độn các hành tinh kỳ cục, và hình phạt cho cậu là phải khôi phục lại trật tự trong dải ngân hà. Trong quá trình giải quyết những vấn đề kỳ cục, Monta đã cùng hội bạn đặt chân đến những thế giới ngập tràn sắc màu, ngập tràn niềm vui. Qua các chuyến phiêu lưu, khán giả nhí sẽ tìm thấy những thông điệp ý nghĩa được gửi gắm một cách gần gũi, chân thật.

Đặc biệt, để sản xuất được 3 tập phim trong series hoạt hình “Monta trong dải ngân hà kỳ cục” gồm Hành tinh Mỳ, Hành tinh Rác và Hành tinh Bánh sinh nhật có tổng thời lượng 60 phút theo chuẩn format của các kênh hoạt hình quốc tế, gần 70 họa sỹ đã làm việc liên tục trong vòng 6 tháng với tốc độ hoàn thiện 7.200 bức tranh mỗi tuần. Đây cũng là kỷ lục chưa từng có của ngành hoạt hình Việt Nam.

Dự kiến, lễ công chiếu 3 tập phim đầu tiên của series hoạt hình “Monta trong dải ngân hà kỳ cục” sẽ được tổ chức vào ngày 6/8 tại Rạp CGV Vincom Landmark 81, tại Tp Hồ Chí Minh và ngày 10/8 tại chuỗi Rạp CGV Hà Nội.

Sau tuần lễ công chiếu tại các rạp, bộ phim sẽ được phát hành qua các kênh truyền thông khác nhau nhằm phổ cập rộng rãi nhất tới khán giả./.

Gia Linh (t/h)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ