• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Một cá nhân có thu nhập gần 17 tỷ đồng từ Google bị truy thu thuế

Kinh tế 07/08/2018 07:56

(Tổ Quốc) - Người này có hộ khẩu ở xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, Quảng Nam, tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại đã không còn ở địa phương.

Báo Dân trí thông tin, theo văn bản từ Cục thuế TPHCM, trong khoảng thời gian từ 2014-2017 cá nhân này thu nhập từ Google với số tiền khoảng 727.000 USD (khoảng 17 tỉ đồng), nhưng đã không nộp thuế theo quy định.

Nguồn: Vnexpress

Cơ quan thuế TPHCM đã nhiều lần gửi giấy mời lên làm việc nhưng người này không còn ở địa chỉ tạm trú nên Cục thuế TPHCM đã gửi thông tin cho Cục thuế tỉnh Quảng Nam – nơi người này có hộ khẩu để tiếp tục xử lý.

Trong trường hợp người này có mặt tại địa phương sẽ gửi thông báo đến làm việc, còn không có ở nhà sẽ chuyển đến người thân để chuyển cho người này.

Trước đó tại TPHCM, một người viết chương trình trò chơi được tải nhiều trên mạng xã hội Facebook, Google, YouTube... và đã chạy quảng cáo trên các chương trình này và được trả hơn 41 tỷ đồng trong hai năm 2016-2017 nhưng không kê khai và nộp thuế.

Cục thuế TPHCM quyết định truy thu và phạt 4,1 tỷ đồng, trong đó gần 3 tỷ là tiền truy thu, còn lại là tiền phạt và chậm nộp.

Những cá nhân nhận thu nhập từ các tổ chức như Facebook, Google, YouTube... được xếp vào dạng cá nhân kinh doanh.

Cơ quan thuế TP HCM cho biết, không chỉ có 1-2 cá nhân nhận vài chục tỷ đồng từ Facebook, Google, YouTube... mà con số còn lớn hơn nhiều. Chỉ qua rà soát tại 4 ngân hàng đã phát hiện có tới hơn 500 tỷ đồng được các tổ chức trên chuyển trả cho hàng nghìn cá nhân tại Việt Nam.

Điều này cũng có nghĩa không chỉ có cá nhân, doanh nghiệp trong nước trả tiền quảng cáo cho Facebook, Google, YouTube... mà tổ chức này cũng trả số tiền rất lớn cho các cá nhân, doanh nghiệp tại Việt Nam./.

Hà Giang (T/h)

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ