• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mốt du lịch một mình “làm mưa làm gió” tại Hàn Quốc

Du lịch 02/08/2017 11:11

(Tổ Quốc) - Ngày càng nhiều người Hàn Quốc chọn đi du lịch một mình để nghỉ ngơi và giải trí một cách hiệu quả.

Vào thứ Hai (ngày 31/8), công ty phân tích dữ liệu Daumsoft đã cho biết, số lần từ khóa “du lịch một mình” truy cập trên mạng xã hội đã tăng đáng kể từ 14.703 lượt vào năm 2015 đến 19.706 lượt vào năm 2016.

Du lịch một mình đang trở thành “xu hướng mới” tại Hàn Quốc. Ảnh: Kobiz Media

Tính đến thời điểm tuần trước, đã có khoảng 13.345 bài đăng online trong năm nay liên quan đến từ khóa “du lịch một mình”, bao gồm các blogs, bài đăng trên Twitter và trên báo chí, vượt qua số liệu thống kê cùng thời điểm vào năm 2015.

Đáng chú ý là các bài đăng liên quan đến “du lịch một mình” trở nên ngày một phổ biến, cho thấy đây là một “xu hướng mới” tại xứ sở Kim Chi.

Han - một nhân viên 29 tuổi – đã đi tới Tokyo một mình vào mùa đông năm ngoái sau khi dành thời gian đi du lịch một mình tại Cộng hóa Séc và Áo năm 2014.

Trong suốt kỳ nghỉ tại Tokyo, Han đã dành phần lớn thời gian để giải trí, thư giãn, ngắm cảnh và tới các nhà hàng nổi tiếng ở đây.

Mặc dù xu hướng du lịch mới có vẻ đem lại cảm giác cô đơn và nhàm chán nhưng Han không hề thấy hối tiếc. Anh cho biết: “Công việc của tôi buộc tôi phải tiếp xúc với nhiều người, do đó tôi thực sự chỉ muốn đi du lịch một mình. Nếu lịch trình của tôi chưa hoàn thiện thì tôi cũng không phải tranh cãi với ai và chỉ cần lập lại kế hoạch. Điều đó khiến tôi vô cùng thoải mái.”

Ở Hàn Quốc, số lượng người thích đi du lịch một mình như Han đã tăng đáng kể trong những năm gần đây. Nguyên nhân xuất phát từ môi trường làm việc căng thẳng và mức độ tương tác giữa người với người khá cao. Do đó, ngày càng nhiều người không tham gia du lịch theo nhóm mà lựa chọn đi một mình để phục hồi năng lượng cho bản thân.

Cùng với “du lịch một mình”, một xu hướng nghỉ lễ mới cũng đang phổ biến với những người lao động Hàn Quốc. Đó là “kỳ nghỉ nhỏ”, nghĩa là họ dành thời gian ở nhà hoặc ở lại thành phố trong suốt kỳ nghỉ ngắn hạn, do không muốn gặp rắc rối khi làm thủ tục tại sân bay hay tốn thời gian trước và sau khi du lịch.

Số lượng “kỳ nghỉ nhỏ” được đề cập trên mạng đã tăng đều đặn từ năm 2015.

Khi văn hóa làm việc tại Hàn Quốc bắt đầu khuyến khích sử dụng chế độ nghỉ phép hàng năm thì xu hướng “du lịch một mình” và “kỳ nghỉ nhỏ” đã xuất hiện phổ biến. Công ty Daumsoft chia sẻ : “Mọi người đều cho rằng kiểu du lịch truyền thống tốn khá nhiều chi phí cũng như gánh nặng về tinh thần, do đó, những “kỳ nghỉ nhỏ” không cần lên kế hoạch từ trước sẽ trở nên phổ biến hơn. Nếu ngày càng nhiều người hưởng chế độ nghỉ phép năm thì những người có kỳ nghỉ ngắn sẽ có xu hướng nghỉ ngơi ở nhà hoặc những vùng lân cận.”

(Theo Koreabizwire)

Hoàng Thảo

NỔI BẬT TRANG CHỦ