• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Một Phó Tổng Thanh tra Chính phủ được phân công làm thành viên tổ công tác của Thủ tướng

Thời sự 25/09/2018 06:25

(Tổ Quốc) - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa quyết định thay đổi thành viên Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Trần Ngọc Liêm: Nguồn Thanh tra Việt Nam

Cụ thể, Thủ tướng quyết định ông Lê Mạnh Hà - Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ thôi không tham gia Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ (do đã nghỉ hưu).

Ông Trần Ngọc Liêm - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ làm thành viên Tổ công tác thay ông Đặng Công Huẩn - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ theo phân công công tác của Thanh tra Chính phủ.

Tổ công tác do Thủ tướng Chính phủ thành lập, hoạt động dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thủ tướng Chính phủ và chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ về thực hiện nhiệm vụ được giao.

Tổ công tác có nhiệm vụ tham mưu, giúp Thủ tướng Chính phủ trong việc theo dõi, đôn đốc các bộ, cơ quan, địa phương thực hiện các nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao; được Thủ tướng Chính phủ ủy quyền kiểm tra các bộ, cơ quan, địa phương trong việc thực hiện các nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Tổ công tác cũng thực hiện nhiệm vụ điều phối trong việc thực hiện nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao khi các Bộ, cơ quan, địa phương có ý kiến khác nhau.

Tổ công tác có quyền yêu cầu các bộ, cơ quan, địa phương, các tổ chức, cá nhân có liên quan báo cáo, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến việc thực hiện nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Các bộ, cơ quan, địa phương, các tổ chức, cá nhân có liên quan có trách nhiệm báo cáo, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến việc triển khai thực hiện nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và liên quan đến nội dung kiểm tra theo yêu cầu của Tổ công tác.

Tổ công tác làm việc theo chế độ kiêm nhiệm, đề cao trách nhiệm của Tổ trưởng; mỗi thành viên Tổ công tác chịu trách nhiệm trước Tổ trưởng Tổ công tác trong phạm vi nhiệm vụ được phân công.

Tổ công tác họp định kỳ 1 tháng một lần, họp đột xuất theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ hoặc Tổ trưởng Tổ công tác. Bên cạnh hình thức họp trực tiếp để thảo luận, Tổ công tác có thể lấy ý kiến tham gia của các thành viên bằng văn bản./.

Ông Trần Ngọc Liêm sinh năm 1962, quê ở tỉnh Thanh Hóa, có trình độ tiến sĩ. Ông là một trong những cán bộ được Trung ương luân chuyển, điều động về nhận công tác tại các địa phương trong cả nước.

Trước đó, ông Liêm từng đảm nhiệm các chức vụ: Chánh Văn phòng, Thanh tra Chính phủ; Vụ trưởng Vụ Giám sát, Thẩm định và Xử lý sau thanh tra, Thanh tra Chính phủ và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng.

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ