• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Một phóng viên bị đánh, giam lỏng 2 tiếng đồng hồ ở Đà Nẵng

Thời sự 12/03/2018 11:19

(Tổ Quốc) - Sau khi tới trước cổng quán bar ghi nhận tình hình theo phản ánh “ô nhiễm tiếng ồn” của người dân thì PV Hứa Vĩnh Nhân bị một số đối tượng đánh và giam lỏng 2 tiếng đồng hồ.

Sáng 12/3, phóng viên Hứa Vĩnh Nhân (SN 1992, quê Nông Sơn, Quảng Nam,  hiện là phóng viên Báo Giao thông – Văn phòng đại diện tại miền Trung) đã tới Công an phường Thạch Thang (quận Hải Châu, Đà Nẵng) để trình báo về việc mình bị một nhóm thanh niên đánh trong đêm khuya.

Theo Đơn trình báo của phóng viên Hứa Vĩnh Nhân, vào khoảng 12 giờ đêm 11/3, phóng viên Nhân có tới quán bar Lost anh Found (ở số 28 đường Bạch Đằng, quận Hải Châu, Đà Nẵng) để ghi nhận sự việc sau phản ánh của người dân về việc quán bar này thường xuyên mở nhạc khuya, ảnh hưởng tới người dân sống lân cận.

Đơn trình bày của PV Hứa Vĩnh Nhân. Ảnh: Đ.H

“Khi tôi đứng phía đối diện bên kia đường để ghi nhận tình hình thì bị một nhóm thanh niên khoảng 5-6 người từ trong quán bar tiến tới hành hung.

Sau đó nhóm thanh niên này kéo tôi vào quán để dò hỏi việc quay phim. Nhóm này có người tên Nghị thu điện thoại của tôi, trong khi tra hỏi thường xuyên dùng tay đấm vào mặt tôi mặc tôi giải thích chỉ ghi nhận tình hình chung chung trên tuyến đường.

Sau đó nhóm thanh niên này do một người tên Nghĩa đứng đầu (biệt danh Nghĩa chợ mới)” có gọi chủ quán bar này đến. Một lúc sau, chủ quán bar này bảo “anh đi vào, tụi em làm việc của mình đi”.

Người tên Nghị giữ thu giữ CMND của tôi, đến giờ vẫn không trả. Mãi tới 2h sáng 12/3 nhóm người này mới cho tôi về”, phóng viên Nhân trình bày trong đơn.

 Đến sáng 12/3 PV Hứa Vĩnh Nhân vẫn bị chảy máu trong khi viết Đơn trình bày tại trụ sở Công an phường Thạch Thang. Ảnh: Đ.H 

Phóng viên Nhân cho biết, anh rất bất ngờ vì việc làm của mình là đúng quy định của pháp luật và quy định Luật Báo chí nhưng lại bị hành hung, bị giam lỏng trong suốt 2 tiếng đồng hồ.

“Hậu quả của việc bị hành hung khiến mũi tôi chảy máu và đau nhức. Đến sáng nay (12/3) vẫn chảy máu. Trước khi tôi ra về, người tên Nghĩa có nhét tiền vào người tôi nhưng tôi không nhận và bị đe dọa. Tôi mong các cơ quan có thẩm quyền vào cuộc xử lý, đòi lại công bằng cho tôi. Giữa thành phố được mệnh danh là “thành phố đáng sống” lại xảy ra sự việc như vậy khiến tôi rất hoang mang, lo lắng…”, phóng viên Vĩnh Nhân cho biết.

Lãnh đạo Công an phường Thạch Thang (quận Hải Châu) cho biết, sự việc đã được báo cáo lên Công an quận Hải Châu và đang chỉ đạo lực lượng xác minh, điều tra làm rõ sự việc.

 Quán bar Lost anh Found số 28 đường Bạch Đằng, quận Hải Châu nơi xảy ra sự việc trong đêm khuya. Ảnh: Đ.H

Trong lúc đó, nguồn tin từ Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng cho biết cũng đã tới Công an phường Thạch Thang để tìm hiểu sự việc.

“Khi biết sự việc thì đại diện Sở đã gọi điện cho Trưởng Văn phòng đại diện Báo Giao thông tại miền Trung chia sẻ và nắm bắt tình hình. Sau đó, sáng cùng ngày đại diện Sở đã tới Công an phường Thạch Thang để tìm hiểu rõ sự việc. Sau khi có thông tin đầy đủ, Sở sẽ đề nghị Công an TP Đà Nẵng xử lý theo đúng quy định của pháp luật”, một đại diện Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng cho biết.

Được biết, theo người dân địa phương, quán bar này thường xuyên mở nhạc ồn ào giữa đêm khuya gây ảnh hưởng tới đời sống người dân xung quanh.

Trước đó, Công an phường Thạch Thang đã nhiều lần kiểm tra, nhắc nhở nhưng quán bar này vẫn tái phạm. UBND quận Hải Châu cũng đã chỉ đạo Đội kiểm tra liên ngành 178 vào cuộc kiểm tra và có kết quả đo lường thể hiện âm thanh của quán bar này vượt quá tiêu chuẩn cho phép.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ