• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mưa lớn, lũ dồn, Bình Định cho học sinh nghỉ học

Thời sự 04/12/2017 17:16

(Tổ Quốc) - Bình Định hiện đang bị ngập lụt do mưa lớn cùng với lũ thượng nguồn đổ về khiến toàn bộ học sinh phải nghỉ học. Trong khi đó, diễn biến về lũ lụt có dấu hiệu phức tạp hơn.

Ngày 04/12, tỉnh Bình Định có mưa to đến rất to kết hợp với nước lũ từ thượng nguồn ào ạt đổ về khiến nhiều tuyến đường ở các huyện, thị xã, ngoại thành TP Quy Nhơn bị ngập nặng, gây khó khăn cho việc đi lại và sinh hoạt của người dân.

Sở GD&ĐT tỉnh này đã yêu cầu lãnh đạo Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, TP và hiệu trưởng các trường THPT trên địa bàn cho tất cả các trường học nghỉ học trong ngày hôm 4/11 để đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên.

 Lũ dâng cao, nhiều địa phương ở Bình Định bị ngập, học sinh được nghỉ học để đảm bảo an toàn (ảnh: báo Giao thông)

Tại TP Quy Nhơn, nhiều khu vực trong và ngoại thành chìm trong biển nước. Trong đó, các phường Nhơn Bình, Nhơn Phú, Bùi Thị Xuân, Trần Quang Diệu bị ngập nặng nhất. Tại những nơi này, nhiều tuyến đường bị ngập sâu hơn 1m và không ít nhà dân vùng trũng ngập gần 2m. 

Trường THPT Số 1 Tuy Phước chìm trong biển nước. Ảnh: Báo Người Lao động

Dự báo mới nhất của Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét sạt lở đất vùng núi, ngập úng vùng trũng thấp tại các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên và Gia Lai. 

Theo đó, nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất vùng núi: Tại Quảng Ngãi gồm: Ba Tơ, Minh Long, Sơn Hà, Sơn Tây, Tây Trà; Bình Định: An Lão, Hoài Ân, Hoài Nhơn, Vĩnh Thạnh, Tây Sơn, Vân Canh; Phú Yên: Tây Hòa, Đồng Xuân, Sông Cầu, Sông Hinh; Gia Lai: Mang Yang, Đắk Đoa, Krông Chro, Ia Pa, Krông Pa, Phú Thiện.

Trung tâm cũng cho hay, tình hình ngập lụt sâu, diện rộng tại tỉnh Bình Định và Phú Yên tiếp tục diễn ra, đặc biệt tại Bình Định: Hoài Ân, Hoài Nhơn, Phù Mỹ, Phù Cát, Tây Sơn, Tuy Phước, thị xã An Nhơn, thành phố Quy Nhơn; Phú Yên: Đồng Xuân, Đông Hòa, Tây Hòa, Phú Hòa, Tuy An, thành phố Tuy Hòa.

Trung tâm dự báo còn cho biết, hiện ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên có nhiều hồ chứa xung yếu, nhiều hồ đã đầy nước, nguy cơ cao xảy ra sự cố mất an toàn đối với các hồ chứa ở khu vực này. 

 Minh Khánh (T/h)

Minh Khánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ