• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mưa lũ Lạng Sơn: Hơn 300 người dân bị cô lập hoàn toàn

Thời sự 19/08/2018 08:31

(Tổ Quốc)-Mưa lớn do hoàn lưu bão số 4 đã khiến hơn 300 người dân thôn Xuân Lũng (huyện Cao Lộc, Lạng Sơn) bị cô lập hoàn toàn, việc đi lại còn người dân gặp rất nhiều khó khăn.

Tại đây, cứ mưa bão nước lũ dâng là người dân bị cô lập hoàn toàn. Bình thường người dân hay dùng bè để qua sông giao thương với các khu vực lân cận.

Được biết, khu vực thôn Xuân Lũng tựa núi đá, mặt nhìn xuống sông Kỳ Cùng thường xuyên có nước lũ dâng và như một ốc đảo. Toàn thôn có 67 hộ dân với 303 nhân khẩu nhưng có tới hơn 40 hộ nghèo, cận nghèo, chủ yếu là người Nùng, Tày.

Khu vực thôn Xuân Lũng tựa núi đá, mặt nhìn xuống sông Kỳ Cùng thường xuyên có nước lũ dâng. Ảnh: VOV

Nhiều năm nay, mỗi nhà đều tự kết một chiếc bè bằng tre để chèo qua sông.

Báo VOV đưa tin, năm 2016, thấy chèo bè qua sông quá khó khăn, người dân Xuân Lũng huy động cả làng đi chặt tre, góp tiền mua sắt, xin dây cáp của bên viễn thông kết 17 chiếc bè tre thành chiếc cầu phao qua sông.

Cầu tre lâu ngày mục nát, người đi bán nông sản gánh qua, sảy chân xuống sông ướt hết lại phải mang về, học sinh ướt quần áo sách vở là chuyện xảy ra hàng ngày…

Lãnh đạo xã ở đây cho hay, trước đây đã có đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải về khảo sát xây dựng cầu cứng tại đây, tuy nhiên không khả thi do địa hình khó khăn và thiếu kinh phí./.

Thái Tùng (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ