• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mưa lũ Tây Bắc: Xem xét đặc cách tốt nghiệp cho 12 thí sinh không thể dự thi vì mưa lũ

Thời sự 25/06/2018 19:43

(Tổ Quốc) -Đối với các thí sinh không đến dự thi được do mưa lũ, sẽ xin phương án xử lý. Có thể là xét đặc cách, hoặc là tổ chức cho các em thi bằng đề phụ.

Mưa lũ, sạt đường ở các tỉnh miền núi phía Bắc đã khiến cho 12 thí sinh không thể đến trường dự thi trong sáng nay. Trong đó, tỉnh Lai Châu có 9 em, tỉnh Hà Giang có 3 em.

Trả lời trên VOV,  ông Đinh Trung Tuấn – Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lai Châu cho biết, đến tối qua vẫn còn 69 thí sinh tại 9 điểm thi không đến được trường do mưa lũ.

Tuy nhiên đến sáng nay số thí sinh này phần lớn đã được người nhà đưa ra. Duy chỉ còn 9 em là chưa ra kịp, trong đó tại huyện Tân Uyên là 6 em, huyện Phong Thổ là 2 em và Mường Tè một em.

Đối với trường hợp của 9 thí sinh này nếu chiều nay các em ra kịp để làm thủ tục thì vẫn thi bình thường. Riêng môn thi buổi sáng Sở đã xác định được nguyên nhân các em không ra thi được là do khách quan mang lại; Sở sẽ báo cáo tỉnh, báo cáo Bộ xin phương án xử lý cụ thể. Có thể là xét đặc cách cho các em, hoặc là tổ chức cho các em thi bằng đề phụ.

Các thí sinh được lực lượng chức năng đưa đến trường thi bằng xe đặc chủng.

Mặc dù mưa lũ đang diễn ra phức tạp, tuy nhiên do công tác chuẩn bị được đảm bảo từ trước nên công tác thi ở Lai Châu vẫn diễn ra đảm bảo khách quan và đúng nguyên tắc. Hết buổi thi sáng nay chưa có trường hợp thí sinh, giám thị nào vi phạm quy chế thi.

Trả lời trên báo Vietnamplus, về việc xem xét để đặc cách tốt nghiệp cho các thí sinh không thể đến được điểm thi vì mưa lũ cũng đang là giải pháp được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang tính đến. Theo Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang Vũ Văn Sử, toàn tỉnh có 3 em không dự thi được môn Ngữ văn. Với số lượng không nhiều nên nếu thí sinh chỉ xét tốt nghiệp trung học phổ thông thì việc xét đặc cách sẽ thực hiện theo quy chế thi. “Tuy nhiên, nếu thí sinh muốn dùng kết quả thi môn Ngữ văn để xét tuyển đại học thì vấn đề sẽ phức tạp hơn. Chúng tôi sẽ phải xin thêm ý kiến chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc này,” ông Sử nói.

Các thí sinh ở vùng lũ được tổ chức sinh hoạt ngay tại khu vực gần trường thi.

Trong khi đó, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, mực nước sông Lô tại Hà Giang đạt mức đỉnh là 102,91m, dưới báo động ba 0,09m vào và đang xuống chậm. Mực nước trên sông Thao tại Yên Bái đang lên. Trên sông Đà, lưu lượng đến hồ Lai Châu tăng nhanh. Mực nước trên sông Lô tại Hà Giang ở mức cao và biến đổi chậm. Dự kiến đến 19 giờ ngày 25/6, mực nước tại Hà Giang sẽ ở mức 101,55m (trên mức báo động hai 0,55m). Mực nước trên sông Thao tại Yên Bái sẽ lên chậm. Lưu lượng đến hồ Lai Châu sẽ tăng lên mức 9000m3/s vào trưa ngày 25/6.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương vẫn tiếp cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại các tỉnh như: Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang. Cảnh báo thiên tai cấp độ 2.

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ