• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mục sở thị khu nhà trọ “siêu rẻ” tại Bệnh viện Việt Đức

Thời sự 01/06/2018 07:57

(Tổ Quốc) -Nhiều người nhà bệnh nhân thở phào nhẹ nhõm khi đi chăm sóc người nhà chữa bệnh tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức. Không chỉ tiện lợi, mỗi giường ở đây chỉ có giá thuê 15.000 đồng một ngày đêm.

Vừa qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã khánh thành khu tiện ích cho bệnh nhân. Trong đó đáng chú ý là khu nghỉ trọ giá rẻ cho người nhà bệnh nhân được xây dựng ngay bên trong khuôn viên của bệnh viện.

Khi đến đây, người nhà bệnh nhân cần xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy nhập viện của bệnh nhân để đăng ký trọ.
GS.TS Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Việt-Đức cho biết, mỗi người bệnh có từ 2 đến 4 người nhà đi theo. Do đó, người nhà bệnh nhân thường phải thuê nhà ở ngoài với giá từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng/ngày đêm. Với những gia đình phải trông bệnh nhân lâu dài sẽ gặp khó khăn về kinh tế. 

Xuất phát từ thực tế đó, bệnh viện xây dựng khu nhà nghỉ trọ 2 tầng cho người nhà bệnh nhân. Tại đây, họ chỉ phải đóng 15.000 đồng/giường/ngày đêm nhưng được nằm nghỉ, tắm giặt, có phòng vệ sinh sạch sẽ, phòng có hệ thống làm mát, quạt và thiết bị chiếu sáng. 

Khu nhà lưu trú 2 tầng với kinh phí hơn 3 tỷ đồng trích từ ngân sách của bệnh viện.

Các hệ thống điện, PCCC đều được bệnh viện quan tâm và chú trọng để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân cũng như người nhà.
Số tiền người dân đóng được tính theo giường chứ không phải thu theo đầu người, vì thế một giường dù có 1 hay 2 hay 3 người thì vẫn chỉ thu 15.000 đồng/giường.

Tất cả các giường đều có tủ cá nhân, để bệnh nhân cũng như người nhà cất tư trang.
Khu vệ sinh luôn được đảm bảo sạch sẽ, thoáng mát và có người vệ sinh liên tục.
Toàn bộ khu ở có 194 giường. 

Hàng ngày đều có những đoàn từ thiện đến thiện nguyện tại bệnh viện giúp đỡ các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.
Giữa tiết trời oi ả, người nhà đi chăm bệnh nhân cũng bớt cực hơn.

Anh Phạm Quang Sang (Phú Xuyên, Hà Nội) cùng mẹ nhập viện từ khi khu nghỉ trọ lập ra. Anh Sang cho biết mình bị tai nạn lao động, ngã từ tầng 3 xuống bị vỡ xương gót chân và tại đây, các y bác sỹ lại tận tình, chu đáo phục vụ.

“Chúng tôi sẵn sàng bù lỗ với mong muốn góp phần giảm bớt nỗi vất vả cho người nhà bệnh nhân”, GS.TS Trần Bình Giang cho biết thêm.
Toàn bộ 194 giường bệnh luôn trong tình trạng kín chỗ.

Nam Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ