• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mùi cỏ cháy và Tâm hồn mẹ dự LHP Pháp ngữ 2012

Văn hoá 05/03/2012 17:18

(Toquoc)-Liên hoan phim Pháp ngữ 2012 sẽ diễn ra từ ngày 16/3 đến ngày 10/4 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.Việt Nam sẽ gửi hai bộ phim truyện “Mùi cỏ cháy” và “Tâm hồn mẹ” tham dự LHP này.

(Toquoc)-Liên hoan phim Pháp ngữ 2012 sẽ diễn ra từ ngày 16/3 đến ngày 10/4 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.Việt Nam sẽ gửi hai bộ phim truyện “Mùi cỏ cháy” và “Tâm hồn mẹ” tham dự LHP này.



Cảnh trong bộ phim Tâm hồn mẹ

Lấy ý tưởng làm bộ phim từ cuốn nhật ký “Mãi mãi tuổi 20” của liệt sĩ Nguyễn Văn Thạc, “Mùi cỏ cháy” (đạo diễn - Hữu Mười, kịch bản- nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm) là một trong số ít bộ phim Việt Nam về đề tài chiến tranh hiện nay tạo được dấu ấn tốt đối với công chúng và giới phê bình. Phim khai thác những câu chuyện của 40 năm về trước, kể về một thế hệ sinh viên xếp bút nghiên lên đường ra trận và tái hiện được sự khốc liệt của chiến trường Quảng Trị - “cối xay người” trong chiến tranh. Bộ phim “Mùi cỏ cháy” đã đoạt giải Bông Sen bạc tại LHP Việt Nam lần thứ 17 vừa được tổ chức tại Phú Yên.

Phim “Tâm Hồn Mẹ” (đạo diễn Nhuệ Giang) được chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Nguyễn Huy Thiệp, với sự tham gia diễn xuất của hai diễn viên nổi tiếng Hồng Ánh và Trương Minh Quốc Thái.  Tâm hồn mẹ xoay quanh câu chuyện về hai mẹ con sống ở bãi giữa sông Hồng. Người mẹ (Hồng Ánh) luôn bận rộn mưu sinh và mải mê chạy theo cuộc tình vô vọng. Trong khi đó, đứa con gái (Phùng Hoa Hoài Linh) còn nhỏ tuổi nhưng tự lập, luôn bảo vệ, che chở cho cậu bạn thân. Phim là sự đối lập giữa người mẹ "lớn" còn bồng bột và người mẹ "trẻ con" chín chắn. Bộ phim đã đem về cho diễn viên nhí Phùng Hoa Hoài Linh giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất khối Á – Phi tại LHP quốc tế Dubai 2011. Bộ phim cũng giành được giải thưởng của Ban giám khảo tại LHP Việt Nam lần thứ 17 tại Phú Yên.

Liên hoan phim Pháp ngữ tại Hà Nội sẽ được tổ chức tại Trung tâm văn hóa Pháp, Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội và Rạp chiếu phim Cinémathèque. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Liên hoan phim Pháp ngữ sẽ được diễn ra ở Viện trao đổi văn hóa với Pháp.

Đây là sự kiện này do Cục Điện ảnh phối hợp với Văn phòng khu vực châu Á - Thái Bình Dương thuộc Tổ chức quốc tế Pháp ngữ tại Hà Nội (BRAP) tổ chức, nằm trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng Ngày Pháp ngữ 20/3./.

Hồng Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ