• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mũi Ông Đội: dấu ấn tiếp theo của Bill Bensley ở đảo Ngọc

Du lịch 07/05/2018 13:14

(Tổ Quốc) - Những resort xa hoa trên thế giới chẳng thể cứ có tiền và muốn đầu tư là làm được. Nếu vậy thì đã chẳng có những cái tên “sừng sỏ” trong ngành thiết kế resort thế giới như Jean-Michel Gathy, Bill Bensley hay Philippe Grandou…

Một trong số những bộ óc thiên tài đó - Bill Bensley đã có mặt tại Việt Nam để góp phần tạo nên những resort xa hoa, mới đây nhất là ở đảo Ngọc Phú Quốc.

 Thiên nhiên tuyệt mỹ ở Mũi Ông Đội

Dấu ấn của Bill ở đảo Ngọc thiên đường

Sau cú bắt tay đầu tiên với Sun Group để tạo nên kiệt tác “vô tiền khoáng hậu” InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Bill Bensley đã nhận lời thiết kế JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay ở Bãi Kem, Nam Phú Quốc. Vốn nổi tiếng là người kỹ tính, không nhận lời nếu không vui, nhận lời thiết kế không phải vì tiền, nên Bill đã “gật đầu” - có lẽ vì chuỗi đảo Nam Phú Quốc đẹp như “rớt xuống từ thiên đường”.

Dựng lên một trường đại học giả tưởng với 18 phân khoa dành cho giới thượng lưu ở nửa đầu thế kỷ 20 với lối kiến trúc kết hợp hoàn mỹ giữa văn hóa Đông - Tây ở bãi biển đẹp nhất hành tinh - Bãi Kem, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay đã khiến bao ánh mắt phải ngỡ ngàng dù chỉ nhìn qua hình ảnh. Sẽ chẳng ai không mê mẩn kiến trúc sang chảnh và những sắc màu quyến rũ do chính Bill pha trộn để phủ lên từng bức tường trong khu nghỉ dưỡng, hay những hiện vật trang trí…do ông tự tay kỳ công sưu tầm trên khắp thế giới gom về nơi này.

 Kiệt tác nghỉ dưỡng mới ở Mũi Ông Đội sắp ra mắt

Không ngoài dự đoán, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay ẵm ngay giải “Khu nghỉ dưỡng mới đẳng cấp nhất thế giới” do World Travel Awards vinh danh hồi cuối năm 2017, sau chưa đầy một năm vận hành. Giới siêu giàu, người nổi tiếng Việt Nam và trên khắp thế giới đã chọn JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay làm chốn dừng chân. Mới đây, ngôi sao hạng A Đài Loan Từ Hy Viên cùng chồng đến nghỉ dưỡng ở resort ở Bãi Kem, khiến các fan hâm mộ lại “phát cuồng” với “trường đại học” thiên đường.

Mơ tiếp kiệt tác ở Nam Phú Quốc

Đã đến Nam Phú Quốc, thì biển xanh, cát trắng, nắng vàng và cả những hòn đảo hoang sơ đẹp mê hồn, rồi đến rẻo đất thoải dài tận cùng An Thới có tên Mũi Ông Đội đều khiến giới sành sỏi không khỏi ước mơ về những kiệt tác mới.

Ví như Premier Village Phu Quoc Resort ở Mũi Ông Đội mới đi vào vận hành đầu tháng 4 vừa qua - khu resort ở rẻo đất hai mặt biển hiếm hoi trên thế giới này khiến du khách đắm say bởi vẻ đẹp lãng mạn và thời thượng. Hai bên là bờ biển cát trắng tinh khôi, nước trong xanh tận đáy; còn xen giữa sắc xanh mướt mát của cây cối là những villa trắng muốt với cao độ khác nhau, tựa lưng vào rừng già.

Mũi Ông Đội như một “bầu trời kiệt tác”

Có người đã ví Mũi Ông Đội như một “bầu trời kiệt tác” khi hội tụ mọi vẻ đẹp của thiên nhiên và kiến trúc. Đây cũng là nơi đem đến cho du khách trải nghiệm độc tôn: ngắm mình binh và hoàng hôn từ cùng một vị trí.

Trong cái đẹp tưởng chừng đã hoàn hảo ấy, người ta lại tiếp tục nghĩ đến Bill Bensley và hy vọng “phù thủy” có bút pháp dị biệt này sẽ tiếp tục “phù phép” mang tới điều kỳ diệu khác ở Mũi Ông Đội. Như cách Bill Bensley từng trả lời khi được hỏi về tác phẩm nào ông ưng ý nhất, rằng: tác phẩm ưng nhất vẫn còn đang ở phía trước…

“Vẽ” địa đàng ở Mũi Ông Đội?

Giới sành nghỉ dưỡng đã đến Premier Village Phu Quoc Resort, và họ rất tò mò về khu vực ở tận cùng Mũi Ông Đội. Nơi đó có gì? Chỉ biết rằng một màu xanh mướt mải phủ lên “khu rừng bí ẩn” này, bao bọc xung quanh là đại dương sóng vỗ ngàn năm. Tiếng chim hót, tiếng sóng rì rào, tiếng của bình yên và thiên nhiên hoang sơ,… lẽ nào nơi đây mới chính là “vườn địa đàng” mà người ta vẫn mơ về? Là nơi người ta sẵn sàng “chi bạo” chỉ để đổi lấy những phút thư giãn riêng tư. Nếu xuất hiện một resort ngay nơi ấy, thì đảm bảo rằng đã bắt đúng gu nghỉ dưỡng của giới thượng lưu: riêng tư trọn vẹn và bí ẩn giữa thiên nhiên rừng biển…

Những “cú bắt tay” thành công ngoạn mục giữa Sun Group và Bill Bensley trước đó là minh chứng cho việc rất có thể Nam Phú Quốc sẽ là nơi ghi dấu ấn thứ hai của “ông hoàng các khu nghỉ dưỡng quyến rũ nhất thế giới” - ở ngay chính nơi tận cùng Mũi Ông Đội. Bởi lẽ, với những kiệt tác kiến trúc Bill “lận lưng” như Sheraton Grande, chuỗi Four Seassons, Marriott ở Thái Lan, Grand Hyatt ở Indonesia hay 2 khu nghỉ dưỡng sang chảnh ở Việt Nam, và với con mắt sành nghề, tình yêu thiên nhiên sẵn có, thì chắc rằng Bill sẽ khó bỏ qua một kiệt tác thiên tạo như Mũi Ông Đội.

 Bình minh tuyệt đẹp ở Mũi Ông Đội

Với triết lý thiết kế can thiệp ít nhất vào tự nhiên, tận dụng và giữ tất cả những gì có sẵn, thì Mũi Ông Đội sẽ mỹ miều hơn nữa khi có Bill Bensley đồng hành cùng nhà đầu tư duy mỹ, có tâm, có tầm như Sun Group. Cứ nhìn cách mà hai “thương hiệu” này tạo nên InterContinental Danang Sun Peninsula Resort và JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay thì biết, resort nào cũng sẽ xanh mướt bóng cây. Bill còn được gọi là nhà thiết kế của cây xanh khi ông thà dịch chuyển vị trí biệt thự chứ nhất quyết không chịu phá bỏ một cái cây nào.

Đúng như mong đợi, Bill Bensley sẽ “tái xuất” với dự án nghỉ dưỡng mới do Sun Group đầu tư ở dải đất tận cùng Mũi Ông Đội, và “chắp bút” những nét chấm phá ấn tượng tại khu resort này. Chắc hẳn, các tỷ phú, người nổi tiếng thế giới đang thấp thỏm chờ đợi từng ngày cho cuộc ra mắt kiệt tác xa hoa nơi rừng già và biển cả độc nhất vô nhị ở Nam Phú Quốc.

Chẳng phải bàn, đó sẽ là nơi mà giới thượng lưu tìm đến nghỉ dưỡng bằng mọi giá, để thỏa ước mong trải nghiệm đặc quyền sang chảnh và riêng tư tuyệt đối ở “địa đàng nơi hạ giới”. Vẫn biết đã là kiệt tác thì số lượng hãn hữu, cho nên từ giờ phút này, giới siêu giàu đã bắt đầu đón đợi cơ hội trở thành chủ nhân của siêu phẩm mới - nơi bản ngã và đẳng cấp của họ được ghi dấu xứng tầm./.

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ