• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mừng năm mới bằng lễ chào cờ trên đảo Trường Sa

Thời sự 28/01/2017 08:00

(Tổ Quốc) -Vượt qua những khó khăn, khắc nghiệt của thời tiết, xa gia đình… cán bộ, chiến sỹ và nhân dân huyện đảo tiền tiêu của Tổ quốc lại cùng nhau đón một cái Tết ấm áp, sum vầy.

Dưới chân cột cờ đảo Trường Sa Lớn, Đại tá Bùi Đình Dương, Chủ tịch UBND huyện đảo Trường Sa xúc động chia sẻ, nhân dịp xuân Đinh Dậu năm 2017, thay mặt HĐND, UBND, Mặt trận Tổ quốc và nhân dân huyện đảo Trường Sa, xin gửi tới đất liền lời chúc mừng năm mới.

“Quân và dân huyện đảo Trường Sa xin hứa với đất liền sẽ cùng kề vai sát cánh với nhân dân cả nước, bảo vệ vững chắc quần đảo Trường Sa - thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc. Nhân dịp năm mới, quân và dân huyện đảo Trường Sa xin gửi tới đất liền lời chúc mừng năm mới với nhiều thắng lợi mới”- Đại tá Bùi Đình Dương xúc động.

Các chiến sỹ vui vầy bên món quà Tết từ đất liền gửi ra. Ảnh Thu Hương

Những ngày Tết Đinh Dậu ở đảo bắt đầu bằng đêm giao lưu văn nghệ chào đón năm mới và chờ đợi khoảnh khắc giao thừa thiêng liêng tại Nhà văn hóa của các đảo. Những tiết mục văn nghệ tuy mộc mạc, bình dị nhưng giúp cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đang công tác, sinh sống tại đây vơi đi nỗi nhớ đất liền, nhớ gia đình.

Binh nhất Hoàng Văn Hải, công tác tại đảo Nam Yết, chia sẻ, đây là lần đầu tiên ăn Tết xa gia đình. Mặc dù xa gia đình nhưng Hoàng Văn Hải lại thấy được sự đoàn kết một lòng, ấm cúng của cái Tết ngoài đảo bên đồng chí, đồng đội.

“Lần đầu tiên ra đảo, ngoài những ngày công tác, những ngày cận Tết là khoảng thời gian vui vẻ và gần gũi. Trên đảo đã tổ chức nhiều hoạt động trong ngày Tết như gói bánh chưng, đánh cờ tướng, kéo co… Tôi cảm thấy rất ấm cùng và vui vẻ như trong một gia đình”- Binh nhất Hoàng Văn Hải chia sẻ.

Và đã thành thông lệ, như một nét đẹp văn hóa, cán bộ, chiến sỹ và người dân trên các đảo sẽ tổ chức Lễ chào cờ đầu năm.

Dưới cờ Tổ quốc, bài Quốc ca được cán bộ, chiến sỹ và nhân dân huyện đảo đồng thanh hát vang.

Chiến sỹ Trường Sa quây quần gói bánh chưng. Ảnh: Thu Hương

Từ đảo Trường Sa, Song Tử Tây, Nam Yết, Sinh Tồn hay ở các đảo chìm như Đá Lát, Đá Nam, Thuyền Chài… bài Tiến Quân ca cất lên hòa vào tiếng sóng, tiếng gió của biển cả, tràn ngập cảm xúc đón một mùa xuân mới đang về với Trường Sa. “Tiếng hát cũng là lời hứa, khẳng định quyết tâm của các cán bộ, chiến sỹ và nhân dân ở quần đảo Trường Sa sẽ giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”- Trung tá Trần Văn Hùng, Chính trị viên đảo Nam Yết chia sẻ.

Tại xã đảo Sinh Tồn ngày đầu năm mới, người dân cùng nhau đi lễ chùa đầu năm và thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ. Chị Nguyễn Thị Tiệm, một người dân trên đảo, cho biết: Các gia đình trong xóm sống rất tình cảm, giúp đỡ nhau. Dịp Tết nào, các hộ dân và cán bộ chiến sỹ lại cùng nhau đón Tết, cùng nhau làm cỗ Tết, gói bánh chưng, bánh Tét. Sáng mồng 1 Tết lại cùng nhau lên chùa cầu bình an, hạnh phúc, với những chuyến đi biển đầy ắp tôm cá trong năm mới.

Tết ở Trường Sa giờ đã đầy đủ hơn, cuộc sống vật chất, tinh thần được cải thiện, giúp không khí đón Tết ở đảo thêm tưng bừng, phấn khởi. Tuy xa gia đình, xa đất liền nhưng cán bộ, chiến sỹ và nhân dân huyện đảo Trường Sa một lòng đoàn kết. Họ là điểm tựa vững chắc canh giữ biển đảo quê hương./.

Vĩnh Phong – Thái Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ