• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mướt mồ hôi mua vé xe dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Kinh tế 25/04/2018 09:07

(Tổ Quốc) - Mặc dù các nhà xe, các bến xe khách quanh địa bàn Thủ đô đã có kế hoạch tăng chuyến nhưng cũng không đủ vé để đáp ứng nhu cầu khách hàng dịp nghỉ lễ.

Dịp nghỉ lễ  30/4 và 1/5 năm nay, do được nghỉ 4 ngày (gồm Thứ 7, Chủ nhật) nên đa số người dân đã lên kế hoạch về quê thăm hoặc đi du lịch, nghỉ dưỡng.

Người dân xếp hàng mua vé dịp lễ tại bến xe Giáp Bát (Ảnh: Nam Nguyễn)

Nắm trước lượng khách đông gấp nhiều lần ngày thường nên các bến xe đều đã đã có kế hoạch tăng chuyến.

Công ty CP Bến xe Hà Nội cho biết, một số tuyến dự kiến sẽ có lượng hành khách tăng mạnh như: các tuyến Phú Thọ, Quảng Ninh, Nam Định, Thanh Hoá, Vinh, Thái Bình, Lào Cai, Sơn La...

Cụ thể, bến xe Giáp Bát sẽ tăng cường 230 lượt xe, bến xe Gia Lâm tăng cường 70 lượt  xe, bến xe Mỹ Đình tăng cường thêm 225 lượt xe…

Không chỉ các bến xe dự kiến  tăng chuyến, nhu cầu đi lại quá đông thời điểm nghỉ lễ đã khiến đa số các nhà xe đều hết vé, đặc biệt là các chặng 300 km trở lên…

Các nhà xe chặng Hà Nội – Hà Tĩnh, Hà Nội – Vinh như nhà xe Phú Quý, nhà xe Văn Minh, nhà xe Dũng Minh… đến thời điểm ngày 24/4 đều đã hết vé... Tương tự, các nhà xe chuyên chạy chặng Hà Nội – Thanh Hóa như: nhà xe Vân Anh, nhà xe Minh Chánh, Dũng Hoa… đều gần như hết vé.

“Chặng Hà Nội – Thanh Hóa vào ngày 27/4 (Thứ 6) thì chúng tôi chỉ còn duy nhất 2 vé”, đại diện nhà xe Minh Chánh cho biết.

Trong khi đó, đại diện nhà xe Vân Anh cũng cho hay, nhà xe đã được đặt kín chỗ cho 2 ngày 27 -28/4 (Thứ 6 và Thứ 7).

Nhà xe Huy Võ chuyên chạy tuyến Hà Nội – Lạng Sơn – Hữu Nghị thì cho biết, lượng vé xe ngày nghỉ lễ từ Hà Nội về Lạng Sơn còn không nhiều nên khách hàng phải đặt trước 1 ngày để còn có phương án điều phối.

Kỳ nghỉ lễ năm nay, nhiều nhà xe chỉ tăng chuyến nhưng không tăng giá nên khách cảm thấy phần nào yên tâm. Dù vậy, đến thời điểm này, nhiều người đã không thể mua được vé.

Anh Hoàng Anh (Minh Khai, Hà Nội) chia sẻ, anh phải đôn đáo hỏi vé về Lạng Sơn từ mấy hôm nay. Dù một số nhà xe còn vé nhưng vị trí chỗ ngồi và thời gian hợp lý thì không còn.

“Nhà có con nhỏ nên mua được vé vào ngày, giờ thuận tiện cho mình rất khó khăn”, anh Hoàng Anh cho hay.

Tương tự, chị Tâm (Mỹ Đình, Hà Nội) cho biết, chị muốn đặt vé về Thanh Hóa vào chiều 27/4 nhưng gọi điện đến nhà xe thì đã hết vé.

(Ảnh: Nam Nguyễn)

“Tôi đi hãng xe này quen rồi. Nhà xe đưa đón tận nơi nên khá thuận tiện.Tôi cũng đã thử gọi vài nhà xe khác nhưng không còn vé. Chiều nay tôi vừa phải ra bến xe Giáp Bát xếp hàng mua vé mướt mồ hôi ”, chị Tâm than thở.

Đối với khu vực phía Nam, để phục vụ khách đi lại dịp này, ngoài việc yêu cầu các bến, hãng xe phải tăng xe, tăng giờ, tăng tần suất quay vòng, trong đợt này Sở GTVT TP HCM yêu cầu các bến và hãng xe phải đặc biệt chú trọng công tác phòng, chống cháy nổ từ trong bến đến trên từng chiếc xe.

Về giá vé, Sở GTVT cũng đã yêu cầu các bến và hãng xe phải thực hiện nghiêm việc kê khai, niêm yết giá vé, trong đó chú trọng đến yếu tố bình ổn giá./.

Ngoài các chuyến tàu chạy hàng ngày, trong dịp này, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội (Tổng công ty ĐSVN) cho biết sẽ tăng cường 29 đoàn tàu với 15.172 vé đi các tuyến, trong đó 6.804 vé giường nằm và 8.368 vé ghế ngồi. Cụ thể, tuyến Hà Nội – Vinh, chạy thêm 8 đoàn tàu chiều Hà Nội - Vinh trong các ngày từ 24 đến 28/4/2018 với tổng cộng 4.652 vé; Chiều ngược lại Vinh – Hà Nội, chạy thêm 8 đoàn tàu trong các ngày 30/4 và 1/5/2018 với tổng cộng 4.652 vé.

Tuyến Hà Nội – Đồng Hới, ngày 27/4/2018 lập thêm 2 đoàn tàu chiều Hà Nội - Đồng Hới với tổng cộng 788 vé; Chiều Đồng Hới - Hà Nội lập thêm 3 đoàn tàu chạy trong các ngày 30/4 và 1/5/2018 với tổng cộng 1.182 vé.

Tuyến Hà Nội – Thanh Hóa, chiều Hà Nội – Thanh Hóa lập thêm 2 đoàn tàu với tổng cộng 906 vé; Chiều Thanh Hóa – Hà Nội lập thêm 3 đoàn tàu với tổng cộng 1.018 vé

Hà Giang

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ