(Cinet)- Các nhà xuất bản truyện tranh đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng ngày càng tăng: giảm sút sự thu hút từ độc giả, trong khi phải cạnh tranh với các nền tảng giải trí kĩ thuật số.
(Cinet)- Các nhà xuất bản truyện tranh đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng ngày càng tăng: giảm sút sự thu hút từ độc giả, trong khi phải cạnh tranh với các nền tảng giải trí kĩ thuật số.
Ảnh minh họa. Nguồn: malta-comics.com |
Với hy vọng đảo ngược xu hướng này, các nhà xuất bản đang hướng tới tiếp cận công nghệ, xây dựng nền tảng kỹ thuật số của riêng họ để kết nối trực tiếp với độc giả và khuyến khích sự kết nối nhiều hơn của người hâm mộ. Mục đích là để tiếp cận với những độc giả không sống gần một cửa hàng truyện tranh nhưng vẫn muốn theo kịp diễn biến câu chuyện Biệt đội siêu anh hùng và Liên minh Công lý.
Các chuyên gia nói rằng mô hình kết nối trực tiếp với độc giả này cũng giúp cạnh tranh với các dịch vụ trực tuyến như Netflix và Video Prime của Amazon.
Một trong những nỗ lực kết nối với độc giả mạnh mẽ nhất là DC Universe - hệ thống dịch vụ streaming truyền hình và truyện tranh của DC Entertainment và Warner Bros. Những nội dung trực tuyến, từ truyện tranh, phim hoạt hình đến các bộ phim hành động sẽ được đăng tải.
DC Universe là "một cơ hội lớn" cung cấp "sự kiểm soát sáng tạo tối thượng", Jim Lee, một nhà xuất bản của DC Entertainment cho biết. "Nó cho phép bạn xem xét các thích nghi rộng hơn của tài liệu nguồn".
Sáng kiến này được đưa ra vào thời điểm ngành công nghiệp truyện tranh đang gặp khó khăn. Thị trường của ngành này đã giảm 6,5% trong năm 2017, theo ước tính của ICv2 và Comichron, một trang phân tích chuyên ngành. Tổng doanh thu truyện tranh và tiểu thuyết đồ họa ở Mỹ và Canada là 1.015 tỷ USD trong năm 2017, giảm 70 triệu đô la Mỹ kể từ năm 2016.
Đối mặt với việc doanh số bán hàng chậm chạp, các nhà xuất bản truyện tranh có thể sử dụng những nỗ lực như trên để xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ hơn với độc giả của họ, ông Milton Griepp - CEO của ICv2 - một tạp chí online chuyên ngành nói. "Họ giới thiệu thương hiệu và nội dung của họ trực tiếp tới những người hâm mộ này và mở rộng thương hiệu ", ông nói.
Người hâm mộ có thể tìm thấy một không gian để tương tác với nhau và với các nhà văn cùng nghệ sĩ truyện tranh, ông Lee của DC nói. "Chúng tôi muốn xây dựng một tiêu chuẩn vàng", ông nói.
Ông Griepp cũng nhận thấy một động thái tương tự từ Marvel Entertainment.
Walt Disney Co, công ty sở hữu Marvel Entertainment, cho biết năm ngoái rằng hãng sẽ tạo ra một nền tảng trực tuyến giới thiệu các bộ phim của Marvel như Biệt đội siêu anh hùng và Người bảo vệ ngân hà.
Các nhà xuất bản truyện tranh nhỏ hơn cũng đang thử nghiệm các nền tảng trực tuyến tiếp cận khách hàng của riêng họ. Image Comics- nhà xuất bản các bộ truyện nổi tiếng như The Walking Dead và Saga, đã khởi động nền tảng tiếp cận trực tiếp tới người dùng vào năm 2015 để độc giả đăng kí mua truyện tranh và trang phục nhân vật.
Nguồn: Businesstimes, Bản tin Tham khảo VHTTDL Quốc tế