• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Myanmar bỏ phiếu xuất nhập cảnh để hút khách du lịch

Du lịch 19/09/2018 16:12

(Tổ Quốc) - Khách du lịch nước ngoài không cần phải điền phiếu xuất nhập cảnh khi đến Myanmar.

Cụ thể, từ 12/9/2018, du khách làm thủ tục tại các sân bay Yangon, Mandalay và Nay Pyi Taw khi đến Myanmar không cần phải điền phiếu xuất nhập cảnh, theo nguồn tin VTV. Đây là một trong những nỗ lực thúc đẩy ngành du lịch và thu hút thêm nhiều du khách nước ngoài đến Myanmar.
Được biết, Myanmar quy định tất cả các du khách nước ngoài, kể cả các du khách đến từ Đông Nam Á trước khi đến đều phải có visa (thị thực) được Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Myanmar cấp và có giá trị cho thời điểm nhập và xuất cảnh. Tuy nhiên , chính phủ Myanmar cũng sẽ áp dụng một số biện pháp tương tự như miễn visa cho du khách đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc và cấp visa tại cửa khẩu cho du khách đến từ Trung Quốc lục địa, Macau và Hong Kong (Trung Quốc). Bên cạnh đó, Myanmar miễn thị thực cho người Việt Nam du lịch trong vòng 14 ngày, ra vào một lần, nhưng với điều kiện là phải nhập và xuất cảnh bằng đường hàng không.
Chùa Shwedagon ở Myanmar - ẢNH: BLOOMBERG, TNO
Với kỳ vọng du lịch sẽ trở thành một phần quan trọng trong chương trình phát triển của Myanmar như nước bạn Thái Lan, Bộ Hàng không dân dụng Myanmar đang thúc đẩy việc mở rộng Sân bay quốc tế Yangon với công suất 20 triệu hành khách/năm, tương đương với số lượng du khách đến thăm các điểm đến bận rộn như Bali (Indonesia). Bộ còn lên kế hoạch xây sân bay cách đó không xa với sức phục vụ 12 triệu hành khách.
Myanmar đã được gỡ bỏ lệnh cấm vận của Mỹ vào năm 2013, và từ đó đến nay đất nước này ngày càng phát triển và mở rộng giao thương với thế giới. Cùng với sự phát triển đó, ngành du lịch cũng phát triển mạnh mẽ, càng ngày càng có nhiều du khách đến với Myanmar, yêu quý đất nước này, và quay trở lại du lịch thêm nhiều lần nữa.
Theo Bộ du lịch và khách sạn Myanmar, nước này đã đón hơn 1,970 triệu du khách quốc tế trong 7 tháng đầu năm, giảm 2% so với cùng kỳ năm 2017. Bộ này cũng đặt mục tiêu đạt 7,5 triệu du khách vào năm 2020. 

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ