(Tổ Quốc) - Đây là một trong những điểm nhấn nổi bật được nêu ra trong Báo cáo chiến lược văn hóa đối ngoại năm 2019 và kế hoạch năm 2020 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang.
Năm 2019, tỉnh Tiền Giang tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật quy mô gắn với các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội của tỉnh, tạo được dấu ấn, qua đó góp phần giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa Việt Nam theo tinh thần Nghị quyết số 33/NQ-TW của Ban Chấp hành trung ương Đảng khóa XI về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.
Tỉnh tổ chức thành công các lễ hội lớn của tỉnh như: Lễ hội Văn hóa, Du lịch làng cổ Đông Hòa Hiệp; lễ hội tưởng niệm Anh hùng dân tộc Trương Định; lễ hội chiến thắng Rạch Gầm – Xoài Mút…đã góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Tiền Giang, giúp cho kiều bào và bạn bè quốc tế hiểu rõ hơn về văn hóa Tiền Giang.
Tỉnh ước đón 2.138.217 lượt khách, đạt 101,82% so với kế hoạch, tăng 6,05% so với năm 2018. Trong đó, có 850.293 lượt khách quốc tế, đạt 100,03% so với kế hoạch, tăng 4,81% so với năm 2018 và 1.287.924 lượt khách nội địa, đạt 103,03% so với kế hoạch. Tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong cải tạo, nâng cấp và đầu tư xây dựng các khu, điểm du lịch, nhất là tập trung đầu tư, tôn tạo các di tích lịch sử - văn hóa gắn với khai thác, phát triển du lịch góp phần gia tăng khách du lịch đến Tiền Giang.
Cổng TTĐT tỉnh, Báo Ấp Bắc điện tử của tỉnh, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh cập nhật thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, thông tin đối ngoại, các sự kiện văn hóa của tỉnh và quảng bá hình ảnh, con người Tiền Giang đến bạn bè thế giới.
Năm 2020, tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật quy mô, đa dạng về nội dung, phương thức nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người, bản sắc văn hóa Tiền Giang đến bạn bè quốc tế; tuyên truyền, quảng bá các di tích lịch sử - văn hóa, các lễ hội lớn của tỉnh đến với kiều bào và du khách quốc tế. Các cơ quan thông tin đại chúng của tỉnh tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, tiếp tục quảng bá hình ảnh đất nước con người Tiền Giang với bạn bè quốc tế; xây dựng tuyến du lịch liên kết, khai thác các sản phẩm du lịch đặc trưng, góp phần phát triển kinh tế du lịch Tiền Giang.