• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Năm mươi sắc thái của 8 đội xuất sắc nhất World Cup 2018

Thể thao 04/07/2018 09:33

(Tổ Quốc) - Anh đã trở thành đội cuối cùng đủ điều kiện lọt vào vòng tứ kết World Cup sau một loạt đá luân lưu kịch tính với đội tuyển Colombia đêm qua (theo giờ Việt Nam).

Chiến thắng của đội tuyển Anh trước Colombia khiến đội của Gareth Southgate phải đối mặt với Thụy Điển – có chiến thắng 1-0 trước Thụy Sĩ ngay trước đó.

Tám đội vào vòng tứ kết World Cup năm nay là: Uruguay, Pháp, Nga, Brazil, Bỉ, Croatia, Anh, Thụy Điển.

Southgate cho biết ông đang mong đợi trận tứ kết vào thứ 7 tới với Thụy Điển ở Samara, và nếu chiến thắng, sẽ có cuộc đụng độ  với Nga hoặc Croatia.

Anh đã có chiến thắng kịch tính trước Colombia đêm qua.

Đội tuyển Brazil cũng sẽ đối đầu với 'thế hệ vàng' của Bỉ ở Kazan vào thứ 6 tới, trong khi một đội bóng trẻ đầy nhiệt huyết của Pháp - được dẫn dắt bởi Kylian Mbappe sẽ gặp mặt một Uruguay sắc sảo ở Nizhny Novgorod.

Phần lớn sự tập trung xung quanh Brazil trong con đường hướng tới danh hiệu thế giới lần thứ 6 chắc chắn sẽ hướng vào Neymar. Tuy nhiên, cầu thủ đắt giá nhất thế giới gần đây đã thu hút sự chỉ trích khi có những màn diễn xuất quá đà về chấn thương của mình, dù anh đã có những màn trình diễn giúp đội tuyển của mình chiến thắng trước Mexico.

Huấn luyện viên của Mexico Juan Carlos Osorio cho biết, phản ứng của Neymar đối với hành động chạm vào chân anh của Miguel Layun từ Mexico là một "sự xấu hổ cho bóng đá".

Eden Hazard, Romelu Lukaku, Dries Mertens và Kevin De Bruyne có khả năng sẽ mang lại cho hàng thủ Brazil một thử thách lớn nhất từ đầu World Cup cho đến nay.

"Đây là môn thể thao bạn mơ ước khi còn là một cậu bé và chúng tôi có thể thưởng thức nó từ giây đầu tiên", HLV Roberto Martinez của Bỉ cho biết.

Pháp chưa bao giờ thực sự chói sáng trong suốt vòng bảng, nhưng đã làm bật phong cách của mình với màn thi đấu ngoạn mục của Mbappe – giúp Pháp thắng 4-3 trước Argentina. Sắp tới Pháp sẽ đụng độ với Uruguay.

"Chúng tôi đã chuẩn bị trong nhiều tháng, trong nhiều tuần để chơi các trận đấu như thế," HLV Didier Deschamps của Pháp nói.

Còn thành công của Uruguay đã được xây dựng trên một hàng phòng ngự vững chắc do cặp đôi Jose Gimenez của Atletico Madrid và Diego Godin, với sự hợp tác tấn công truyền thống của Luis Suarez và Edinson Cavani.

Không có đội tuyển Nam Mỹ nào giành chiến thắng trên đất châu Âu kể từ khi Brazil tỏa sáng với Pele cách đây 60 năm, nhưng trong một World Cup đầy những cú sốc và bất ngờ như năm nay, không có gì  là không thể.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ