• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nam thanh niên vác “bao tải ma túy” trong lần đầu xuống thủ đô

Thời sự 01/08/2018 07:00

(Tổ Quốc) - Ngày 31/7, Cơ quan CSĐT Công an quận  Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với Khà Á Xúa (25 tuổi) trú tại thôn Thung Ằng, Hang Kia, Mai Châu, Hòa Bình để điều tra về tội Tàng trữ và vận chuyển trái phép chất ma túy.

Khà Á Xúa cùng toàn bộ số ma túy thu được trong chiếc bao tải mà thanh niên này mang xuống thủ đô: Nguồn CAND

Báo CAND đưa tin, trước đó, vào trưa ngày 1/7/2018 tổ công tác Công an phường Mỹ Đình 2 phối hợp cùng đội nghiệp vụ Công an quận Nam Từ Liêm phát hiện một nam thanh niên vác bao tải dứa màu trắng có biểu hiện nghi vấn tại Bến xe Mỹ Đình nên đã tiến hành kiểm tra hành chính.

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện bên trong chiếc bao tải là một ba lô đựng 26 khối bột trắng hình chữ nhật, được bọc nilon cẩn thận. Kết quả giám định sơ bộ cho thấy, 26 khối bột trắng này đều  là heroin – ma túy. Tổng trọng lượng của số ma túy này là 9kg.

Ngay sau đó, nam thanh niên này cùng toàn bộ tang vật được đưa về trụ sở cở quan chức năng để làm việc.

Tại đây, nam thanh niên được xác định danh tính là Khà Á Xúa (25 tuổi) trú tại thôn Thung Ằng, Hang Kia, Mai Châu, Hòa Bình. Theo khai nhận của Khà Á Xúa, thì toàn bộ số ma túy trên được một người tên Sơn – người quen, thuê vận chuyển hộ xuống Hà Nội với giá 10 triệu đồng.

Theo như kế hoạch, khi Xúa đi xe khách đến Bến xe khách Mỹ Đình, rồi thuê taxi đi tiếp đến điểm hẹn, sau đó Sơn sẽ điều người ra đón.

Nhưng, chưa kịp trả hàng thì Xúa cùng 26 bánh heroin  đã bị cơ quan Công an phát hiện, bắt giữ. 

Qua lời khai của Xúa, lực lượng chức năng đã bắt giữ được Nguyễn Văn Tuân - người được chủ hàng thuê 5 triệu đồng để đón Á Xúa, đưa vào địa điểm giao hàng.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ./.

Vi Phong (T/h)

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ