• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nạn nhân vụ tai nạn tàu hỏa: “Đang lơ mơ ngủ bỗng thấy “ùm” và người bị hất tung”

Thời sự 24/05/2018 12:00

(Tổ Quốc) - Chia sẻ với PV Báo Điện tử Tổ Quốc, cô T.T.H.Chi - nạn nhân trong vụ tai nạn tàu hỏa đặc biệt nghiêm trọng xảy ra đêm qua tại Thanh Hóa cho biết: “Lúc đó tôi lơ mơ ngủ bỗng thấy “ùm” và người bị hất tung, có lẽ bị đập vào giá để đồ và sau đó tôi không thể cử động được nữa”.

Hiện cô T.T.H.Chi (hiện đang sống tại Phú Thọ) và con trai tên N, sinh năm 1995, (sinh viên năm thứ 5 Đại học Đà Nẵng) đang nằm điều trị tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Cô T.T.H.Chi đang được các bác sĩ cấp cứu. 

Cô cho biết, tối qua cô và con trai đi tàu SE19 từ Hà Nội về Huế để làm giỗ bố. Hai mẹ con ngồi cũng ngồi cùng ghế tại toa số 1. Sau khi tàu khởi hành được khoảng 4 tiếng, khoảng 12h30 cô đang lơ mơ ngủ thì bỗng “ùm” một tiếng và cả đoàn tàu húc mạnh vào đâu đó.

“Tôi thấy người ê ẩm, thân mình bay đi đâu không rõ. Lúc đó tôi cũng không thể nhận biết được gì nữa, chỉ biết mình không thể cử động được do lưng bị đau và tay đập vào đâu đó và bị gãy.  Có lẽ tôi bị va vào giá để hàng phía trên tàu. Sau đó tôi nghe thấy tiếng la hét của mọi người xung quanh, họ phá cửa để chui ra khỏi tàu. Sau khi định thần tôi nhìn quanh thì không thấy con trai đâu. Sau đó tôi mới biết con trai tôi bị rơi xuống ao và đã bò lên được”.

Vẫn nằm bất động trên giường bệnh với hai hàng nước mắt lăn dài, cô H vẫn trong tình trạng rất hoang mang nói: “Thật  không biết thế nào mà lường, tôi nghĩ là đi tàu sẽ an toàn, vậy mà!”.

Hiện tại, cô H bị gãy toàn bộ tay phải, đã bó bột và đang nằm tại phòng cấp cứu để chờ chụp cột sống. Con trai cô là N. cũng đang đang được các bác sĩ bệnh viện Việt Đức chụp chiếu để chữa trị.

Chồng cô H và con trai đầu sau khi nghe điện thoại cũng vội vàng đi từ Phú Thọ xuống , hiện cũng đang túc trực tại bệnh viện để chăm sóc hai mẹ con. Với tâm trạng hết sức lo lắng, chồng cô H nói: “Tôi rất lo lắng, giờ đang phải chờ kết quả chiếu chụp xem tình hình vợ và con trai tôi xem thế nào. Tôi lo nhất là tình hình cột sống của vợ tôi”.

Trước đó, vào lúc 0h30 ngày 24/5, tại khu gian ga Khoa Trường, xã Trường Lâm (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) tàu hỏa mang số hiệu SE19 di chuyển chạy theo hướng Bắc - Nam, khi đi qua đường ngang có gác chắn đã đâm thẳng ôtô tải hiệu Howo chở đá biển số Nghệ An.

Bệnh nhân được người nhà đưa xuống phòng cấp cứu.

Cú đâm mạnh khiến chiếc xe tải bị hất văng, lật ngang bên đường. Có 8 toa tàu bị lật xuống ruộng.

Theo thông tin, vụ tai nạn khiến ít nhất 2 người tử vong, hơn 8 người bị thương. Thời điểm xảy ra tai nạn, tàu SE19 đang chở hơn 400 hành khách từ Hà Nội vào Đà Nẵng.

Hai lái tàu SE19 bị mắc kẹt trong khoang tàu và đã tử vong. Ngoài ra, vụ tai nạn còn khiến hơn 10 người khác bị thương. Đến khoảng 7h, lực lượng cứu hộ tiến hành khoan cắt đầu tàu để đưa thi thể lái tàu Nguyễn Thế Hùng (42 tuổi) và lái phụ ra ngoài. Do tai nạn xảy ra vào đêm khuya nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn. 

Cô T.T.H. Chi và con trai được nhân viên một bệnh viện tại Thanh Hóa sơ cứu, sau đó chuyển ra bệnh viện Việt Đức cấp cứu./.

Hà Giang – Minh Khánh

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ