• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nếu tìm được nhà đầu tư ưng ý, VinaCapital sẽ cân nhắc việc bán Công ty cổ phần Sữa Quốc tế

Kinh tế 01/07/2019 10:24

(Tổ Quốc) - Đó là chia sẻ của ông Andy Ho, CIO-Giám đốc điều hành, VinaCapital trước thông tin Công ty Quản lý Quỹ VinaCapital (VinaCapital) sẽ thoái vốn tại Công ty cổ phần Sữa Quốc tế (IDP).

Nếu tìm được nhà đầu tư ưng ý, VinaCapital sẽ cân nhắc việc bán Công ty cổ phần Sữa Quốc tế - Ảnh 1.

Hình minh họa - Ảnh: Đức Thanh

Trả lời Trí thức trẻ, ông Andy Ho, CIO-Giám đốc điều hành, VinaCapital khẳng định: VinaCapital chưa có kế hoạch thoái vốn tại Công ty cổ phần Sữa Quốc tế (IDP) như một số tin đồn xuất hiện thời gian qua.

Đại diện VinaCapital cho biết thêm, VinaCapital hoàn toàn không có áp lực gì về phía quỹ trong việc thoái vốn khỏi Công ty cổ phần Sữa Quốc tế (IDP) trong giai đoạn này.  Trong khi đó, Công ty cổ phần Sữa Quốc tế (IDP) đang ở giai đoạn tăng trưởng tốt về lợi nhuận và doanh số và mở rộng thị phần và VinaCapital tin rằng việc tiếp tục phát triển IDP sẽ đem lại giá trị đầu tư tăng thêm rất lớn cho Quỹ.

Mặc dù phủ định việc thoái vốn tại Công ty cổ phần Sữa Quốc tế (IDP), nhưng ông Andy cũng chia sẻ rằng, nếu gặp được đối tác ưng ý, có khả năng phát triển IDP tốt hơn hiện nay thì VinaCapital sẽ cân nhắc để đưa ra quyết định có bán hay không.

Cũng theo ông Andy Ho, hiện tại Công ty cổ phần Sữa Quốc tế (IDP) đã vượt qua khó khăn và bắt đầu có lợi nhuận từ năm 2018. Dự kiến 2019 lợi nhuận tăng trưởng khoảng 250% so với năm 2018. Tốc độ tăng trưởng doanh thu thấp hơn lợi nhuận do chúng tôi tập trung vào sản xuất và phân phối các mặt hàng chủ lực. Hệ thống phân phối được tái cơ cấu mạnh mẽ trong năm 2018 tạo điều kiện cho việc tăng doanh số. Trong số các doanh nghiệp sữa Việt Nam thì Công ty hiện nằm trong top 5 công ty hàng đầu và là một trong số các công ty tăng trưởng cao nhất ngành sữa các tháng đầu năm 2019.

IDP đặt mục tiêu trong 3 năm tới sẽ nằm ở trong top 4 công ty sữa Việt Nam đồng thời rút ngắn khoảng cách với doanh nghiệp ở vị trí số 3. Các sản phẩm như sữa chua uống, sữa sô-cô-la lúa mạch mang thương hiệu Kun hiện nằm trong Top 3 và top 2 trên thị trường./.

Thành Trung (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ