• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Neymar tái hiện màn ăn vạ “huyền thoại” trên sân tập của Brazil

Thể thao 05/07/2018 12:56

(Tổ Quốc) -Ngay sau khi va chạm với đồng đội, Neymar đã nằm lăn lộn trên sân giống như cái cách mà anh ấy đã làm trong trận đấu với Mexico.

Neymar là một trong những cầu thủ xuất sắc được đánh giá cao trong những năm gần đây bởi lối chơi kỹ thuật, khả năng tư duy chiến thuật cùng sự bùng nổ bậc nhất thế giới. Cũng như những cầu thủ khác, ở Neymar vẫn có những thời điểm ham biểu diễn khến hậu vệ đối phương phải khó chịu.

Tại World Cup 2018, Neymar đang là cầu thủ bị “chặt chém” nhiều nhất đến thời điểm hiện tại. Theo thống kê của hãng Opta, ngôi sao của PSG đã bị các cầu thủ phòng ngự của đôi phương phạm lỗi tới 23 lần chỉ sau 4 trận đấu, trong đó có đến 10 lần diễn ra ngay trong trận đầu ra quân của Brazil.

Neymar nằm "ăn vạ" trên sân (Ảnh: AFP)

Có lẽ do bị phạm lỗi nhiều quá, Neymar đã bắt đầu “xuất hiện những phản ứng tự vệ”. Ở trận đấu với Mexico tại vòng 1/8 World Cup 2018 diễn ra đêm 2/7 vừa qua, cầu thủ 26 tuổi này đã bị tiền vệ Miguel Layun chơi xấu khi giẫm nhẹ vào chân sau một tình huống va chạm. Đành rằng Miguel Layun đã chơi xấu, nhưng Neymar đã ngay lập tức giãy giụa trên sân vô cùng thảm thương dù cho pha phạm lỗi không quá nặng nề. 

Sau trận đấu, Neymar đã gặp phải vô vàn lời chỉ trích từ phía giới truyền thông, CĐV Mexico cũng như HLV của Mexco Juan Carlos Osorio. Tất cả đều cho rằng Neymar đã diễn kịch quá mức cần thiết.

Bên cạnh đó, cũng không ít người lên tiếng bênh vực Neymar. Mới đây, cựu danh thủ huyền thoại của Brazil là Ronaldo đã lên tiếng chống lại tất cả các ý kiến chỉ trích hành động ăn vạ của Neymar.

“Những gì cậu ấy làm trên sân nhằm tự bảo vệ mình. Tôi không nghĩ rằng trọng tài đã bảo vệ Neymar một cách đúng mực trước lối chơi thô bạo của đối thủ. Tôi cũng sẽ có cảm giác bất công nếu thấy một cầu thủ bị phạm lỗi liên tục. Vì vậy, những lời chỉ trích nhằm vào Neymar là vô nghĩa”- Ronaldo nhận xét.

Thế những, có lẽ Ronaldo có một phần nào đấy đã nhận xét sai khi trong buổi tập mới đây của đội tuyển Brazil trước thềm trận gặp đội tuyển Bỉ tại vòng tứ kết World Cup 2018, Neymar lại tái hiện hành động "ăn vạ".

Cụ thể, ngay sau khi va chạm với đồng đội, Neymar đã nằm lăn lộn trên sân giống như cái cách mà anh ấy đã làm trong trận đấu với Mexico. Dù ngay lập tức sau đấy Neymar đã đứng dậy với nụ cười tinh nghịch nhưng có vẻ như đối thủ sắp tới của Brazil nên cẩn thận hơn với những pha bóng nhằm vào cầu thủ này.

 

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ