• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga dạy người dân cười để đón khách mừng FIFA World Cup 2018

Thể thao 14/06/2018 08:00

(Tổ Quốc) - FIFA World Cup đã cận kề, đội tuyển quốc gia từ 32 nước đang đổ tới 11 thành phố của Nga, cùng với nhiều “quân đoàn” người hâm mộ.

FIFA World Cup đang gần kề tại Nga, với các đội tuyển quốc gia từ 32 nước đang đổ tới 11 thành phố của đất nước này, cùng với nhiều “quân đoàn” người hâm mộ. Đội ngũ nhân viên phục vụ du khách mùa World Cup đã được đào tạo nhiều kĩ năng, ví dụ như những nhân viên vận chuyển các tuyến đường nối tới các sân vận động sẽ được nâng cao trình độ tiếng Anh. Các nhà chức trách vận tải thậm chí còn mở nhiều buổi hội thảo khuyến khích nhân viên cười nhiều hơn, theo BBC.

"Người Nga thường không mỉm cười", Elnara Mustafina, một nhà tâm lý học tham gia các buổi hội thảo của ngành đường sắt Nga cho biết. "Đó là lý do tại sao khi những người khác đến Nga họ nói rằng người Nga không thân thiện."

Quá trình 6 bước dạy cách cười.

Hình ảnh một nước Nga lạnh giá và người Nga lạnh lùng đã ăn sâu vào văn hóa phương Tây và Moscow đã được đánh giá là thành phố ít thân thiện nhất thế giới trong năm 2015.  "Chúng tôi cần dạy họ cách mỉm cười," Mustafina nói. "Chúng tôi cần phải thay đổi thái độ của họ."

Một phần của bài học liên quan đến các hoạt động làm việc nhóm và sử dụng các biểu đồ cho thấy làm thế nào để đạt được một "nụ cười đẹp" bằng cách sử dụng một kỹ thuật được phát triển bởi "bậc thầy làm đẹp Nhật Bản." Quá trình sáu bước sẽ huấn luyện cách sử dụng cơ má và hướng dẫn học viên cách cắn một cây bút chì bằng gỗ, kéo dài các góc của miệng, dần dần uốn cong khóe miệng cho đến khi từ 8-12 chiếc răng lộ rõ. Việc massage cơ má cũng là chìa khóa cho quá trình này, theo một bản sao của biểu đồ thu được của BBC.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy, người Nga ít có khả năng đánh giá một nụ cười từ một người nào đó mà họ không hiểu cuộc trò chuyện tích cực từ đầu.  "Tôi đã bị cảnh sát dừng lại và tôi khá tức giận về điều đó khi anh ấy yêu cầu tôi trình báo chứng minh thư của tôi", Yulia Melamed nói với BBC. “Sau đó tôi hỏi anh ta tại sao anh ấy lại ngăn tôi lại và anh ấy nói với tôi“ vì bạn đang cười”. “Thật kỳ lạ - chỉ một người đi trên đường và mỉm cười,” cô nói.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ