• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ngắm hoa cúc chi làng Nhật Tân lặng lẽ vào mùa

Du lịch 10/12/2016 21:17

(Tổ Quốc) -  Tháng 12, những tờ lịch vơi dần báo hiệu một năm sắp qua đi với những cung bậc cảm xúc thăng trầm ở mỗi người. Đó là khi những đóa cúc họa mi bắt đầu tàn và cũng là thời điểm một loài hoa lặng lẽ khoe mình trong gió lạnh với cái tên nhẹ nhàng, bình dị: Hoa cúc chi. 

 Tới thăm làng Nhật Tân vào một buổi sáng tinh mơ, ta ngỡ ngàng như lạc vào rừng hoa cúc. Vẻ đẹp giản dị của màu hoa trắng trong, thuần khiết khiến cho không gian như lắng lại.

Nguồn gốc của loài hoa cúc nói chung có nhiều truyền thuyết khác nhau về xuất xứ… Một số người cho rằng, hoa cúc đã được người Nhật Bản và Trung Quốc trồng cách đây hơn 5000 năm trước Công nguyên. Ban đầu, họ trồng hoa cúc để làm dược liệu chữa bệnh và sau này dần dần hoa cúc trở thành loài hoa, cây cảnh tượng trưng cho sự trường tồn, sinh khí của các dân tộc này.

Cúc chi, còn có tên khác là kim cúc và còn được người dân địa phương ưu ái gọi là cúc “tiến vua”, là một giống của loài hoa cúc thảo dược
Mùa hoa cúc chi bắt đầu từ tháng 12 và kết thúc vào tháng 2 dương lịch. Chính vì vậy, nhiều gia đình thường trưng bày những chậu hoa cúc chi vào dịp Tết. Theo quan niệm dân gian, trồng những chậu hoa cúc chi trong nhà mang đến sự ổn định phúc khí, tình cảm hòa hợp như hoa hồng hoặc hoa lan. Xin lưu ý hãy trồng hoặc cắm loài hoa này ở nơi có nhiều ánh sáng trong ngôi nhà để tăng cường sinh khí cho gia chủ.
 Có những ruộng đã thu hoạch sớm.từ bây giờ

Hoa cúc là loại thảo dược quý có thể chữa được nhiều bệnh như thanh nhiệt, hạ hỏa, giải độc, bổ não...
  
Mỗi ngày chủ vườn thu hoạch 1 xe tải đầy hoa để phân phối đi các nơi trong thành phố. 
Những ruộng hoa cúc mơn mởn đang đợi người hái. Mùa thu hoạch chỉ kéo dài khoảng 20 ngày

mỗi cân hoa hái được sẽ được trả từ 6.000 tới 10.000 đồng tùy trời mưa hay nắng. Trời mưa thì giá giảm hơn do bông hoa khi ướt thường nặng hơn. 
Dẫu chỉ là loài hoa mộc mạc, đơn sơ ở vùng thôn quê, chẳng chút kiêu sa hay cao sang như những loài hoa khác, thế nhưng cúc chi vẫn có vẻ đẹp, nét cuốn hút và quyến rũ của riêng nó. Không chỉ thế, cúc chi còn là một loại trà, thảo dược chữa được khá nhiều công dụng (như hạ hỏa, giải độc, bổ não,...) mang đến những điều tốt đẹp cho con người.
Các bạn trẻ tranh thủ chụp hình kỉ niệm giữa những luống hoa đang nở đẹp nhất.
Những ngày cuối tuần, ruộng hoa cúc thu hút rất đông bạn trẻ tới chụp ảnh.
Cúc chi tròn xoe lấm tấm trên nền lá xanh những ngày đầu mùa
Hoa cúc chi  khoe sắc dưới phố
 Hoa cúc mùa này đắt hàng, mỗi bó hoa to rực rỡ chỉ bán với giá từ 25.000-30.000 đồng. Bà chủ  bán hoa cho biết

Minh Khánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ