• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ngậm phải “quả đắng” sau khi tham gia “tour du lịch 0 đồng”

Thời sự 22/09/2018 08:57

(Tổ Quốc) - Tin tưởng vào “tour du lịch 0 đồng”, nhiều người nhận phải “quả đắng” khi biết mình bị đơn vị tổ chức tour dụ dỗ mua nhiều mặt hàng gia dụng rẻ tiền, không rõ chất lượng.

Tour du lịch “kỳ quặc”

Thời gian vừa qua, nhiều cựu chiến binh tại tỉnh Quảng Trị có phản ánh về việc được chi nhánh của Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Việt Nam Sport mời vào TP. Huế tham quan du lịch hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên khi đến đây, họ chỉ được ghé thăm một số địa điểm không bán vé một cách chớp nhoáng rồi đưa về trụ sở chi nhánh công ty này tại đường Nguyễn Sinh Cung (phường Vĩ Dạ, TP. Huế) để nghe chào mời, giới thiệu nhiều mặt hàng gia dụng. Nhiều cựu chiến binh sau đó đã mua hàng của chi nhánh công ty này nhưng khi mang về lại không dám sử dụng vì sợ không đảm bảo chất lượng.

Cụ thể, bà Lê Thị Phiến (SN 1951, trú khu phố 8, phường 5, TP. Đông Hà, Quảng Trị) phản ánh, trước đó ngày 11/8, bà nhận được thông báo từ Chi hội trưởng hội cựu chiến binh khu phố 8 sẽ được đi du lịch miễn phí do một công ty du lịch tài trợ. Nghe được đi du lịch miễn phí, bà cùng nhiều cựu chiến binh tại địa phương đã vui vẻ nhận lời.

Nhiều cựu chiến binh ngậm phải "quả đắng" sau khi tham gia tour du lịch kỳ quặc.

Ngày 13/8, đoàn cựu chiến binh của TP. Đông Hà lên 5 xe ô tô được công ty du lịch kể trên chuẩn bị xuất phát vào TP. Huế. Đến Huế, đoàn chỉ được tham quan chớp nhoáng trong 30 phút ở khu vực đặt súng thần công, bảo tàng ở kinh thành (khu vực miễn phí, không mua vé) rồi đưa về trụ sở chi nhánh công ty trên đường Nguyễn Sinh Cung.

Tại đây, các cựu chiến binh được một nhóm thanh niên bày ra nhiều sản phẩm như bóng đèn, thuốc diệt muỗi, bếp ga, nồi cơm điện, bếp đa năng… rồi giới thiệu là sản phẩm của người khuyết tật làm ra nên mong mọi người mua ủng hộ. Vốn có lòng thương người nên dù không có nhu cầu nhưng hầu hết các cựu chiến binh đều bỏ tiền ra mua hàng trước những lời ngon ngọt của nhóm thanh niên này.

Để kích thích mọi người mua nhiều hàng, nhóm thanh niên này còn đưa ra các hình thức khuyến mãi, tặng kèm nhiều sản phẩm. Riêng bà Phiến đăng ký mua một nồi đa năng có giá hơn 1,9 triệu đồng nhưng được giảm còn hơn 1,3 triệu đồng.

Sau khi mua hàng xong, đoàn cựu chiến binh được yêu cầu lên xe di chuyển đến một quán ăn. Bữa ăn của đoàn du lịch được dọn mâm mười người chỉ có rau muống, cà, một con cá rô phi, một dĩa thịt gà nhỏ và hai chai rượu trắng. Ăn cơm xong, đoàn được đưa lên xe chở về nhà, kết thúc một chuyến du lịch đầy “kỳ quặc”.

Điều đáng nói, khi trở về đến nhà, bà Phiến cùng các cựu chiến binh khác mới phát hiện ra những sản phẩm mà mình đã mua trong chuyến du lịch có giá cao hơn rất nhiều so với giá ngoài thị trường. Nhiều người còn không dám sử dụng vì sợ kém chất lượng.

“Dù đã mua cái nồi đa năng nhưng tôi không dám sử dụng. Tôi và nhiều cựu chiến binh khác muốn trả lại hàng để lấy lại tiền”, bà Phiến bức xúc.

Chi nhánh công ty đã “đóng cửa” nhiều ngày?

Được biết, sự việc này sau đó đã được phản ánh đến Hội Cựu chiến binh tỉnh Quảng Trị. Đơn vị này cũng cho biết, sự việc kể trên là do phía công ty du lịch tự làm việc trực tiếp với các hội cấp dưới, chỉ đến khi có phản ánh thì tỉnh hội mới biết.

Qua nắm tình hình, không chỉ có hội viên cựu chiến binh ở TP. Đông Hà mà còn có hội viên khác ở các huyện Gio Linh, Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị) bị dụ dỗ đi du lịch và mua hàng kém chất lượng. Sau khi tiếp nhận thông tin, Hội Cựu chiến binh tỉnh Quảng Trị đã có văn bản cảnh báo và gửi các cơ quan chức năng.

Sau khi có những thông tin phản ánh, ngày 21/9, Thanh tra Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết đang vào cuộc kiểm tra về tình hình hoạt động của chi nhánh Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Việt Nam Sport có trụ sở ở số 266 đường Nguyễn Sinh Cung, phường Vĩ Dạ, TP. Huế.

Trụ sở chi nhánh Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Việt Nam Sport "cửa khóa, then cài" đã nhiều ngày qua.

Việc kiểm tra này được Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế tiến hành nhằm đảm bảo môi trường du lịch tại tỉnh này được an toàn, thân thiện và văn minh. Tuy nhiên, khi đến địa chỉ đăng ký hoạt động của chi nhánh công ty thì trụ sở luôn “cửa khóa, then cài”, không có một bóng người.

Có mặt tại trụ sở chi nhánh công ty trong sáng cùng ngày, theo ghi nhận của phóng viên, căn nhà 3 tầng luôn khóa kín cổng. Phía ngoài cổng vẫn còn những tấm bảng giới thiệu về công ty, trong đó chủ yếu là các thiết điện bị gia dụng.

Chủ nhân ngôi nhà này thông tin, phía chi nhánh Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Việt Nam Sport có hợp đồng thuê nhà 6 tháng và đã trả tiền trước. Tuy nhiên, mới thuê chừng 4 tháng thì khoảng 10 ngày trở lại đây không còn người nào của công ty đến trụ sở chi nhánh để làm việc. Hiện tại căn nhà đã được chủ treo bảng thông báo mời thuê nhà.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thừa Thiên – Huế, chi nhánh Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Việt Nam Sport tại Huế được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động lần đầu vào ngày 26/6, do ông Đinh Hữu Đại (trú tại tỉnh Thanh Hóa) làm đại diện. Hiện chi nhánh này chưa có thông báo ngưng hoạt động.

Ngành nghề hoạt động chính của chi nhánh này là buôn bán đồ điện gia dụng, đồ dùng cá nhân, gia đình và mỹ phẩm. Ngoài ra còn có thêm ngành nghề là đại lý du lịch, điều hành tour du lịch và dịch vụ hỗ trợ liên quan đến quảng bá – tổ chức tour du lịch...

Thông tin với Báo điện tử Tổ Quốc, ông Nguyễn Thái Hòa - Chánh Thanh tra Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế, cho biết: “Hiện chi nhánh này chưa có thông báo về tạm ngừng hoạt động. Chúng tôi đã mời đại diện chi nhánh công ty vào làm việc trong tuần tới".

Lê Chung

Lê Chung

NỔI BẬT TRANG CHỦ