• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ngân hàng ACB nói gì khi thẻ Visa của khách hàng ở Việt Nam bị rút tiền ở Indonesia?

Thời sự 19/07/2017 18:16

(Tổ Quốc) - Một chủ thẻ Visa của ngân hàng ACB đang ở Đà Nẵng nhưng bị “ai đó” rút tiền từ Indonesia với 9 lần giao dịch, mất số tiền khoảng 50 triệu đồng.

Ngồi ở Đà Nẵng, bị mất tiền ở Indonexia!?

Vừa qua, anh Nguyễn Trần Hữu Phúc (trú quận Hải Châu, Đà Nẵng) phản ánh về việc mình bị đánh cắp tiền từ tài khoản Visa ngân hàng ACB. Theo anh Phúc trình bày, vào khuya ngày 16/7, khi anh Phúc đang phim tại Co.op Mart  Đà Nẵng thì tin nhắn điện thoại báo có 9 giao dịch rút tiền liên tục từ tài khoản Visa. Nơi rút tiền thể hiện rõ là “Antasura Denpasar, Indonexia”.

“Trong vòng 15 phút sau, ngân hàng Tổng ACB tại TP.HCM gọi điện xác minh tôi có rút tiền không. Tôi xác nhận tôi không hề thực hiện 9 giao dịch kia và tôi vẫn đang ở Việt Nam và giữ thẻ. Số tiền bị đánh cắp khoảng 50 triệu đồng.

Ngân hàng yêu cầu tôi ra cây ATM gần nhất, sử dụng thẻ Visa của tôi để thực hiện giao dịch nhằm xác nhận tôi đang giữ thẻ và đang ở Việt Nam. Tôi đến cây ATM gần nhất đường Điện Biên Phủ, Đà Nẵng của ngân hàng SeaBank và Vietnam Capital để thực hiện giao dịch. Ngân hàng đã xác nhận giao dịch được thực hiện. Chứng tỏ tôi đang giữ thẻ chính chủ tại Việt Nam.

Sáng ngày 17/7, tôi đã đến Chi nhánh ngân hàng ACB Thuận Phước (Đà Nẵng) làm đơn khiếu nại và ngân hàng ACB đã tiếp nhận”, anh Phúc trình bày.

 Tin nhắn báo về điện thoại anh Phúc khi tài khoản thẻ Visa của anh bị rút tiền ở Indonesia.

Theo anh Phúc, không hiểu vì sao tài khoản anh lại bị đánh cắp ở Indonesia?. Ngân hàng ACB phải chịu trách nhiệm đền bù và bồi thường cho anh Phúc số tiền này và những thiệt hại liên quan.

“Trưa 19/7, phía ngân hàng có gọi điện thông báo cho tôi là sẽ chuyển tiền trả lại cho tôi mà họ không nói lý do gì. Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày tôi vẫn chưa nhận được số tiền này”, anh Phúc cho biết.

Phía ngân hàng ACB nói gì?

Trong thông cáo gửi các cơ quan báo chí, Trung tâm Thẻ Ngân hàng Á Châu (TTT ACB) cho biết: Tối ngày 16/07, hệ thống quản lý giao dịch gian lận thẻ của Trung tâm thẻ ACB phát hiện 9 giao dịch nghi ngờ gian lận từ thẻ của khách hàng trị giá 2.500.000 IDR/giao dịch tại Đại lý SPBU ANTASURA DENPASAR ID – Indonesia tương đương 38.365.578 VND.

Ngay lập tức, TTT ACB đã điện thoại cho Khách hàng để xác nhận thực hiện giao dịch. Khách hàng xác nhận không thực hiện giao dịch nên TTT ACB khóa thẻ để ngăn chặn rủi ro.

Thẻ Visa của anh Phúc.

Phía TTT ACB nhận định đây là các giao dịch nghi ngờ bị gian lận tại Indonesia do giao dịch phát sinh tại nước ngoài trong khi khách hàng vẫn đang giữ thẻ bên mình tại Việt Nam.

“Hiện tại, TTT ACB đang theo dõi việc báo nợ các giao dịch này từ ngân hàng thanh toán. TTT ACB sẽ thực hiện hoàn tiền ngay cho KH khi nhận được báo nợ từ Ngân hàng thanh toán. Dự kiến thời gian hoàn tất việc hoàn tiền cho Khách hàng là 21/07/2017”, thông cáo nêu rõ.

Theo đại diện phía ACB cho biết thì đây là trường hợp đầu tiên ở Đà Nẵng bị như thế này.

Đức Hoàng

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ