• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ngân hàng Nhà nước lên tiếng về vụ khách hàng mất hàng trăm tỷ ở Eximbank

Kinh tế 01/03/2018 21:55

(Tổ Quốc)-Tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tối 1/3, đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã cho biết quan điểm về vụ việc khách hàng bị mất tiền tại Ngân hàng Eximbank.

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng cho biết, vụ việc này diễn ra từ năm 2017 và cuối năm này  cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án.

Ngân hàng Nhà nước cũng đã chỉ đạo Eximbank tích cực, chủ động phối hợp với các cơ quan pháp luật xử lý vụ việc.

“Quan điểm của Ngân hàng Nhà nước và Eximbank là bảo vệ quyền lợi của người gửi tiền phải là ưu tiên hàng đầu. Qua các thông tin, chúng tôi thấy Eximbank rất tích cực trao đổi với người gửi tiền, tham gia các hướng xử lý trong khi chờ quyết định cuối cùng của cơ quan pháp luật”- bà Nguyễn Thị Hồng cho biết.

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng.

Trả lời câu hỏi về việc, Ngân hàng Nhà nước có chỉ đạo như thế nào về việc phân biệt giữa khách hàng VIP và khách hàng thông thường, bà Nguyễn Thị Hồng cho rằng, trong hoạt động của mình, các tổ chức tín dụng đều phải tuân thủ các quy định, hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước, không phân biệt khách hàng VIP và khách hàng bình thường.

Trước đó, vụ việc khách hàng Chu Thị Bình bị "rút ruột" 245 tỷ đồng xảy ra tại Eximbank chi nhánh TP.HCM từ cuối tháng 2/2017, khi khách này khiếu nại số dư trên sổ tiết kiệm không trùng khớp với số dư thể hiện trên bản gốc các sổ tiết kiệm.

Toàn bộ giao dịch của bà Bình với ngân hàng trước đó đều do ông Lê Nguyễn Hưng, nguyên Phó giám đốc Chi nhánh Eximbank TP.HCM đảm nhiệm.

Tuy nhiên, cơ quan chức năng cho rằng, ông Hưng đã lợi dụng sự tin tưởng của bà Bình để làm giả văn bản người được uỷ quyền để rút tiền từ tài khoản của khách hàng.

Bằng cách này, ông Hưng đã chiếm đoạt trót lọt hàng trăm tỷ đồng của khách và đã bỏ trốn./.

Thái Linh, ảnh: Minh Khánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ