Tin tức, bài viết liên quan về: ngành công nghiệp
-
Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng: Hà Nội đã đi trước, mở đường cho việc xây dựng ngành Công nghiệp văn hóa
Văn hoá
-28/12/2022 09:23
(Tổ Quốc) - Chiều 27/12, Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị triển khai công tác VHTT Hà Nội năm 2023. Tới dự và chủ trì Hội nghị có: Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh.
-
Văn hoá và công nghiệp văn hoá phải song hành cùng nền kinh tế thị trường, tạo ra giá trị, lợi ích cho con người và quốc gia
Văn hoá
-20/12/2022 16:37
(Tổ Quốc) - Sáng 20/12, Bộ VHTTDL đã tổ chức Hội nghị đánh giá 5 năm triển khai, thực hiện Quyết định số 1755/QĐ-TTg Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.
-
Thảo luận bàn tròn Hội thảo Văn hóa 2022: Thúc đẩy các lực lượng sáng tạo phát huy tiềm năng, phát triển công nghiệp văn hóa
Văn hoá
-17/12/2022 15:16
(Tổ Quốc) - Trong khuôn khổ Hội thảo Văn hóa 2022 với chủ đề: Thể chế, chính sách và nguồn lực cho phát triển văn hóa, sáng 17/12, Thảo luận bàn tròn với sự tham gia của lãnh đạo các Bộ, ngành, nhà quản lý văn hoá, các chuyên gia, nghệ sĩ… đã bàn đến rất là nhiều vấn đề cốt lõi liên quan đến công nghiệp văn hóa, đó là nông thôn, văn hóa dân gian, bảo tồn di sản hay là quản lý Nhà nước trong lĩnh vực văn hóa, cũng như lộ trình hoàn thiện về mặt luật pháp trong lĩnh vực này.
-
Bảo vệ bản quyền góp phần quan trọng để triển khai chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa
Văn hoá
-14/12/2022 11:26
(Tổ Quốc) - Hoạt động bảo vệ quyền tác giả trong thời gian qua đã góp phần thúc đẩy hoạt động sáng tạo nhằm tôn vinh, bảo vệ thành quả của các tổ chức, cá nhân đã lao động sáng tạo, cống hiến, đóng góp cho lợi ích công chúng và sự tiến bộ xã hội, tạo môi trường tốt cho các tác giả sáng tạo ra nhiều tác phẩm có chất lượng và giá trị nghệ thuật, góp phần quan trọng để triển khai chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa.
-
Những địa phương có nào chỉ số sản xuất công nghiệp tăng cao nhất 11 tháng năm 2022?
Kinh tế vĩ mô
-03/12/2022 14:00
(Tổ Quốc) - Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) 11 tháng năm 2022 so với cùng kỳ năm trước tăng ở 61 địa phương và giảm ở 2 địa phương trên cả nước.
-
Cách TikTok đang thay đổi ngành công nghiệp âm nhạc toàn cầu
Giải trí
-30/11/2022 11:55
(Tổ Quốc) - TikTok đã trở thành một nền tảng để khám phá âm nhạc mới và đó là lý do các hãng thu âm, nhà tiếp thị âm nhạc, nghệ sĩ và những người sáng tạo khác đều đang “nhìn chằm chằm” vào ứng dụng này.
-
Nhức nhối vi phạm bản quyền ngành xuất bản
Văn hoá
-25/11/2022 14:33
(Tổ Quốc) - Tại Hội thảo tổng kết “10 năm thi hành Luật Xuất bản năm 2012” diễn ra ngày 25/11, theo đánh giá của Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ TT&TT), bên cạnh những kết quả đạt được, lĩnh vực phát hành xuất bản phẩm đã và đang vấp phải nhiều bất cập, khó khăn phát sinh từ thực tiễn cần phải nghiên cứu, tháo gỡ, đặc biệt là tình trạng in lậu, vi phạm bản quyền cả xuất bản phẩm in và điện tử…
-
Vinfast nhận đơn hàng bán hơn 2.500 xe VF8 và VF9 cho Automony
Kinh tế
-18/11/2022 15:47
(Tổ Quốc) - Los Angeles, California, ngày 17/11/2022 (tức 18/11 giờ Việt Nam) - VinFast công bố nhận được đơn đặt hàng xe VF 8 và VF 9 từ Autonomy - công ty cho thuê xe lớn nhất của Mỹ. Với 2.500 xe, đây là một trong những đơn đặt hàng xe điện lớn nhất của Autonomy từ trước đến nay, khẳng định sự đón nhận của thị trường quốc tế dành cho hãng xe Việt.
-
Khám phá workshop thực hành nghệ thuật sử dụng công nghệ số trong ngành game tiên phong tại Hà Nội
Công nghệ
-14/11/2022 20:00
Ngày 5/11 vừa qua, một workshop về thực hành digital art trong ngành game được tổ chức rất thành công tại Hà Nội. Workshop Art Carnivals: Road to gaming art - 2D and 3D designs là sự kiện được tổ chức bởi Viện Đào Tạo Quốc Tế UniDesign và Công ty Moon Knight Labs.
-
Nghệ thuật làm bản sao đồ ăn tại Nhật Bản: Chân thật đến từng chi tiết, thu lợi nhuận khổng lồ với giá bán không tưởng
Du lịch
-10/11/2022 16:21
(Tổ Quốc) - Tồn tại suốt hơn 100 năm, việc sử dụng mô hình đồ ăn giả như một cách quảng cáo gắn liền với mọi nhà hàng tại Nhật Bản.