• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ngành điện Quảng Ngãi “bối rối” với kiểu dây điện như thế này

Thời sự 22/08/2018 08:24

(Tổ Quốc) - Cột điện nằm trong nhà dân, dây điện chằng chịt, lộn xộn, thậm chí dây điện chạy trên mái tôn…đang là nỗi lo “rối như tơ vò” của ngành điện Quảng Ngãi.

Thời gian qua, nhiều người khi đi qua một số nơi ở huyện Nghĩa Hành và Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) hãi hùng khi nhìn thấy cột điện “mọc” trong nhà và dây điện chằng chịt, cây cối người dân trồng “phủ” dây điện gây mất an toàn, dẫn tới nguy cơ cháy nổ, bị điện giật cao. Đặc biệt mùa mưa bão đang đến gần.

Ghi nhận tại huyện Nghĩa Hành, theo tìm hiểu, đây là hệ thống điện do Công ty Cổ phần dịch vụ điện Nghĩa Hành quản lý, được đưa vào vận hành từ những năm 1990. Từ đó đến tháng 7/2018, đơn vị này hầu như ít nâng cấp, sửa chữa nên hành lang an toàn điện tại đây bị xâm phạm. Hệ thống điện quá cũ, hư hỏng nhiều. Đặc biệt, nhiều người dân “tự chế” một số kiểu để “sống chung với dây điện” đi trên mái nhà khiến ai nhìn cũng phải sợ.

Cột điện "mọc" trong nhà dân ở huyện Nghĩa Hành. Ảnh: Đức Hoàng

Bà Trần Thị Xuân (trú Đội 11, thôn Hòa Mỹ, xã Hành Phước, huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi) cho biết: “Đường dây điện đi qua trên mái nhà từ năm 1991, đến tháng 7/2018 chưa sửa chữa gì. Cả nhà thấy nguy hiểm quá nên đã tự ý bọc lớp nhựa ngoài dây để đề phòng chập điện, gây cháy nổ…Tôi và các hộ dân nơi đây mong muốn ngành điện kéo lại đường dây, sửa chữa cho đảm bảo an toàn”.

Theo ông Nguyễn Anh Tiến (Công ty Điện lực Quảng Ngãi), đến cuối tháng 7/2018 phía Công ty Cổ phần dịch vụ điện Nghĩa Hành mới bàn giao cho Công ty Điện lực Quảng Ngãi (trực thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Trung) quản lý.

“Chúng tôi tiếp nhận hơn 200km đường dây với 21.000 hộ dân sử dụng điện. Hiện chúng tôi đang tập trung kiểm tra lại hệ thống điện để có phương án đầu tư nâng cấp, đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão cho người dân”, ông Tiến nói.

Dây điện đi trên mái nhà dân. Ảnh: Đức Hoàng

Trong lúc đó, theo quan sát của phóng viên Báo điện tử Tổ Quốc, hành lang an toàn điện tại huyện Bình Sơn cũng bị xâm hại nghiêm trọng. Ghi nhận tại thôn An Phong, xã Bình Mỹ (huyện Bình Sơn), đường dây điện đi qua các rừng keo của người dân.

Tuy nhiên, khi ngành điện triển khai cắt tỉa cây cối để đảm bảo đường dây được vận hành an toàn thì gặp khó khăn. Nhiều người dân chia sẻ với ngành điện thì tạo điều kiện cho công nhân cắt tỉa cành cây, còn một số người gây khó dễ không cho cắt tỉa, đòi…đền bù.

Một số hình ảnh do phóng viên Báo điện tử Tổ Quốc ghi lại:

Dây điện chạy trên mái nhà của dân...
...và mọc trong nhà.
 Dây điện trên nhà dân...
 Bà Trần Thị Xuân (trú Đội 11, thôn Hòa Mỹ, xã Hành Phước, huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi) cho biết: “Đường dây điện đi qua trên mái nhà từ năm 1991, đến tháng 7/2018 chưa sửa chữa gì..."
Hành lang an toàn điện bị cây cối đe dọa nghiêm trọng...
Một số cột điện do lâu ngày nên đã nứt lòi sắt bên trong, rất nguy hiểm khi mùa mưa bão đang đến gần...
Tại huyện Bình Sơn, đường dây điện đi qua các rừng keo của người dân...
Các công nhân điện lực Quảng Ngãi đi kiểm tra và triển khai cắt tỉa cây cối để đảm bảo đường dây được vận hành an toàn...
Tuy nhiên, nhiều nơi các công nhân bị người dân phản đối, ngăn cản không cho cắt tỉa cây vì họ...đòi đền bù. 

Clip ông Nguyễn Anh Tiến (Công ty Điện lực Quảng Ngãi) nói về tình trạng mất an toàn hành lang điện ở Nghĩa Hành:

Clip hành lang an toàn điện tại Nghĩa Hành bị xâm phạm nghiêm trọng:

Đức Hoàng

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ