• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ngành “hot” nào đảm bảo có sự nghiệp vững chắc trong tương lai?

Giáo dục 27/08/2016 19:07

(Tổ Quốc) -  Để có thể đảm bảo tài chính sau này, những người tìm việc tương lai phải cân nhắc kỹ lưỡng ngành mình sẽ theo học. 

Theo kết quả nghiên cứu của Indeed (Mỹ), một số ngành sẽ có nhu cầu tuyển dụng cao trong tương lai như: Khoa học máy tính, kỹ thuật, chăm sóc sức khỏe, tài chính…

Bà Tara Sinclair, chuyên gia kinh tế cao cấp của trang tìm kiếm việc làm Indeed cho biết, nói chung, những người đã tốt nghiệp đại học sẽ có lợi trong việc tìm kiếm công việc sau này bởi 75% công việc đòi hỏi bằng đại học. Tuy nhiên, các bạn trẻ hãy suy nghĩ kỹ hơn về việc học đại học và quyết định ngành học còn với những bạn không theo đuổi tấm bằng đại học thì nên xem xét việc phát triển các kỹ năng mà nhà tuyển dụng luôn yêu cầu bằng cách tham gia chương trình chứng chỉ hay học nghề.

Ngành Khoa học máy tính và thông tin đang trở thành một ngành hấp dẫn với các bạn trẻ.

Ảnh: Forbes.

Trong một nghiên cứu gần đây, Indeed nhận thấy có 92% công việc đều có mức lương tăng để theo kịp với lạm phát. Những ngành đảm bảo cho bạn một công việc sau này gồm: Khoa học máy tính và thông tin (chuyên ngành Khoa học máy tính, Chương trình máy tính, Mạng lưới máy tính); Kỹ sư ( Kỹ sư, Kỹ sư phần mềm, Kỹ sư hệ thống, Kỹ sư điện, Kỹ sư y sinh học); Kiến trúc (chuyên ngành Kiến trúc); Quản lý kinh doanh (chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế); Ngành y tế và các ngành liên quan (chuyên ngành Sinh học, Điều dưỡng, Hỗ trợ y khoa, Quản lý chăm sóc y tế, Dược học, Y học thể thao, Vật lý trị liệu); Tài chính kinh doanh (chuyên ngành Tài chính, Kế toán, Kinh tế).

Bên cạnh mức lương cạnh tranh, các công việc mà Indeed đưa ra có một số đặc điểm khác như nhu cầu sử dụng lao động cao, ít bị tự động hóa, có cơ hội mở rộng khi công nghệ thay đổi lực lượng lao động.

Trước đó, năm 2014, Trung tâm quốc gia về Thống kê giáo dục Mỹ cho biết các ngành như: Kinh doanh, Dịch vụ y tế, Sinh học và y sinh học nằm trong 5 chuyên ngành hàng đầu của nước này, trong khi ngành kỹ thuật xếp hạng 8, ngành máy tính và thông tin ở vị trí 11./.

Tuấn Minh (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ